น้ำท่วม จ.ตรัง ขยายวงกว้างเป็น 4 อำเภอ โรงเรียนหลายแห่งปิดเรียนชั่วคราว

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ตรัง สรุปภาพรวมเป็น 4 อำเภอ แม้บางพื้นที่ระดับน้ำลดลง แต่ยังคงท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำติดลำน้ำไหลผ่าน โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ในจ.ตรัง ล่าสุด พบได้รับกระทบทั้งหมด 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ห้วยยอด,อ.นาโยง,อ.ปะเหลียน และอ.ย่านตาขาว รวมประมาณ 1,900 ครัวเรือน แม้ระดับน้ำบางพื้นที่จะลดระดับลง แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในบ้างพื้นที่ และทิ้งร่องรอยความเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ปะเหลียน พบปริมาณน้ำในคลองปะเหลียน ยังคงมีปริมาณมาก และไหลเชี่ยว

ส่วนโรงเรียนใน ต.ปะเหลียน ได้ประกาศปิดเรียนการสอน จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ทั้งนี้ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ทั้ง13ตำบล ถูกน้ำท่วมขัง ชาวบ้านเกือบ 2,000 ครัวเรือน มากกว่า 10,000คน ได้รับผลกระทบ โดยสะพานบ้านในร่อน และ สะพานบ้านหนานสะตอ ถูกน้ำกัดเซาะทำให้คอสะพานขาด รถไม่สามารถสัญจรได้

ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน้ำป่าครั้งนี้รุนแรงในรอบ 10 ปี ชาวบ้านขนของไม่ทัน เกิดความเสียหาย บางรายต้องนั่งดูข้าวของเครื่องใช้ลอยกับน้ำต่อหน้าต่อตา

โดยที่ อบต.ปะเหลียน เจ้าหน้าที่อบต.และ ชาวบ้าน ได้ช่วยกันบรรจุถุงยังชีพ เพื่อนำไปแจกจ่ายบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้าน
 

นายเขียว คงเพชร รองนายกอบต.ปะเหลียน กล่าวว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมทั้งตำบลปะเหลียน ตั้งแต่เมื่อวาน(17ธ.ค.65) โดยน้ำมา 2 ระลอก คือ ช่วง 11.00น และ 17.00 น. ระดับมาเร็วมาก จนชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว และเช้านี้ได้ระดมเจ้าหน้าบรรจุถุงยังชีพ สำหรับไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่า มีรถยนต์ของครู รร.ย่านตาขาวรัฐปนูปถัมภ์ ถูกกระแสน้ำพัดตกข้างทาง บนสายหาดเลา-กะช่อง แต่โชคดีที่ครูเจ้าของรถหนีออกมาได้ทัน