สลด! นักเรียน ม.3 โดดตึกดับ เผยโรงเรียนดัง โดดตึกฆ่าตัวตายปีนี้ 4 รายแล้ว

สลด! นักเรียน ม.3 โดดตึกดับ เผยโรงเรียนดัง โดดตึกฆ่าตัวตายปีนี้ 4 รายแล้ว

เหตุการณ์สลด นักเรียน ม.3 โรงเรียนดัง ดิ่งตึก 9 ชั้นดับ เผยรอบปีนี้ 2565 มีนักเรียนโดดตึกฆ่าตัวตายแล้ว 4 ราย สาเหตุจากปัญหาซึมเศร้า

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา ต.หัวทะเล อ.เมือง กระโดดตึกฆ่าตัวตาย จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ ประเภทสหศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดนครราชสีมา (สพม.นม.) บริเวณอาคารเรียน 9 ชั้น พบร่างเด็กชาย นักเรียนชั้น ม.3 นอนเสียชีวิตสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์และกระดูกหักหลายแห่ง เจ้าหน้าที่ได้กั้นไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปพร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ประสานแพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ดำเนินการชันสูตรพลิกศพก่อนจะมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาโคราช นำศพไปเก็บรักษา

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ช.ไม่ได้กลับบ้านตรงขาดการติดต่อผู้ปกครองเป็นห่วงและเมื่อสอบถามไม่มีใครพบเห็นจึงประกาศตามหาทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งพยานแวดล้อมเป็นผู้ที่มีบ้านพักอาศัยข้างรั้วสถานศึกษาได้ยินเสียงคล้ายสิ่งของขนาดใหญ่ตกลงมาจากจากที่สูงพร้อมกับเสียงร้อง 

จึงรีบไปดูพบร่าง หายใจรวยรินก่อนจะเสียชีวิต จึงรีบแจ้งเหตุร้าย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบถามผู้ปกครองทั้งนี้ถือเป็นรายที่ 4 ในเขต อ.เมือง มีนักเรียนนักศึกษาคิดสั้นใช้อาคารเรียนกระโดดตึกเสียชีวิต รายแรกเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม. 2 , รายที่ 2 เป็นนักศึกษาแพทย์ชั้นปี 5 และรายน้องกาย และรายที่ 4 ทั้งหมดที่สาเหตุจากปัญหาซึมเศร้า

จากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3เรียนเก่งมีผลการเรียนดี โดยพบกระเป๋านักเรียนของเด็กผู้เสียชีวิตถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณชั้น 5 และพบรองเท้าของเด็กผู้เสียชีวิตถอดทิ้งไว้อยู่บริเวณ ชั้น 6 ของอาคารเรียน เบื้องต้นคาดว่าเด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้กระโดดลงมาจากบริเวณระเบียง ชั้น 6 ของอาคารด้านหลัง ก่อนที่ร่างจะตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุพ่อและแม่ครอบครัวของเด็กผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับโผเข้ากอดร่างของลูกชายร้องให้อย่างอย่างเศร้าสลด ซึ่งทุกคนยังอยู่ในอาการทำใจไม่ได้ ร้องไห้เสียใจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการกระโดดตึกในครั้งนี้แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่นาน โรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชื่อดัง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา ก็เคยเกิดเหตุการณ์เด็กนักเรียนกระโดดตึกอาคารเรียนลงมาเสียชีวิตมาแล้วเช่นกัน

โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 โรงเรียนสุรนารีวิทยา ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 8 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้า และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เด็กนักเรียนชาย อายุ 16 ปี ชั้น ม.6 โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้กระโดดตึกอาคารเรียน ชั้น 6 ลงมาเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากภาวะซึมเศร้าเช่นเดียวกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทางสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมาได้มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนักเรียนฆ่าตัวตายซ้ำอีก

โดยได้สำรวจจุดอับ จุดเสี่ยงตามอาคารเรียนต่างๆ และส่งเจ้าหน้าที่กวดขันพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดเหตุ ขณะเดียวกันได้ประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

ล่าสุดโรงเรียนประกาศปิดเรียนชั่วคราว เพื่อเป็นการไว้อาลัย ขณะตำรวจแกะรอยจากมือถือหาสาเหตุ

เช้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายตกลงมาจากอาคารเรียนเสียชีวิต ภายในโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งในเขตตำบลหัวทะเล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ย.2565) บรรยากาศด้านหน้าของโรงเรียนเต็มไปด้วยความเงียบเหงา ภายหลังจากทางโรงเรียนที่ได้ออกประกาศปิดการเรียนการสอนเป็นการภายใน ในวันศุกร์ที่ 11 พ.ย. 65 เพื่อให้คณะครูและบุคคลากรทางการศึกษาได้ร่วมแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์การสูญเสียในครั้งนี้ และจะเปิดทำการเรียนการสอนปกติในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย. 65 นอกจากนี้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครรราชสีมา พร้อมด้วยสหวิชาชีพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา รวมถึงผู้บริหารของโรงเรียน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับร่วมประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของเด็ก

โดยในเบื้องต้นเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนในกรณีของงานศพทางโรงเรียนจะเป็นเจ้าภาพส่วนอภิธรรมทุกคืนรวมถึงออกค่าใช้จ่ายต่างๆให้ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังเตรียมวางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกด้วยการจัดครูเวรคอยตรวจตราตามอาคารเรียนหลังเลิกเรียน พร้อมกับส่งครูประจำชั้นลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนให้บ่อยขึ้น ซึ่งหากพบว่าเกิดปัญหาจะได้เป็นการป้องกันและยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์นี้อีกทั้งยังได้เตรียมประสานนักจิตวิทยาให้เข้าไปอบรมให้ความรู้แก่ครูที่ปรึกษา และเด็กนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า โดยจะให้ครูที่ปรึกษา และครูประจำชั้นช่วยคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงเป็นโรคซึมเศร้า

สำหรับในส่วนของคดีความทางตำรวจได้สอบถามไปยังผู้ปกครองทราบว่าทางเด็กและผู้ปกครองไม่ได้มีปัญหาครอบครัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยังได้นำโทรศัพท์มือถือของน้องที่พบอยู่ในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนพบว่าช่วงก่อนเกิดเหตุพบน้องเดินขึ้นไปยังตึกที่เกิดเหตุเพียงคนเดียว ก่อนที่จะพบว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา