นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวทุ่งบัวตอง 2 องศาฯ

หัวหน้าวนอุทยานทุ่งบัวตอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน แนะนักท่องเที่ยวเตรียมร่างกายและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อม เนื่องจากอุณหภูมิในทุ่งบัวตอง ต่ำสุดเพียง 2 องศา หวั่นนักท่องเที่ยวร่างกายอ่อนแอได้รับผลกระทบ

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565 นายมาโนช กิ่งเมือง หัวหน้าวนอุทยานทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากรายงานของ เจ้าหน้าที่ วนอุทยานทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อุณหภูมิต่ำสุด ที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ เช้านี้เมื่อเวลา 06.00 น.วัดได้ 2 องศา ซึ่งอุณหภูมิใกล้แตะจุดเยือกแข็งดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่ร่างกายอ่อนแอ และ ผู้สูงอายุ ได้ จึงขอเตือนให้นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง ต้องเตรียมร่างกายและเครื่องนุ่งห่มกันหนาวให้พร้อม เพื่อจะสามารถต้านทานความหนาวเหน็บบนทุ่งบัวตองได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโรงพยาบาลขุนยวม ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่พยาบาลและทีมแพทย์ฉุกเฉินไปประจำที่ หน่วยบริการนักท่องเที่ยว วนอุทยานทุ่งบัวตองเพื่อให้การดูแลนักท่องเที่ยวที่เกิดอาการเจ็บป่วยในระหว่างท่องเที่ยว หากนักท่องเที่ยวมีอาการเจ็บป่วย หรืออาการในร่างกายผิดปกติ สามารถไปติดต่อขอรับบริการทางการแพทย์ได้ทันที

สำหรับสภาพอากาศบนทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม ในปีนี้พบว่า อุณหภูมิได้ลดต่ำมากกว่าทุกปี ทำให้มีอากาศหนาวจัด มากขึ้น ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 6 พ.ย.65 ) เวลา 06.00 น. วัดได้ 2 องศาเซลเซียส ส่วนเช้าวานนี้ ต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียส และตอนหัวค่ำ วัดได้ 12 องศา ฯ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและพักค้างแรมบนทุ่งบัวตองต้องเตรียมตัวให้พร้อมรับกับสภาพอากาศที่หนาวจัดไว้ด้วย