ทหารฉาว ยศ "ส.อ." รับทราบข้อหาคดีพยายามข่มขืน "ทหารหญิง" เบื้องต้นยังปฏิเสธ

นายทหารพระธรรมนูญ - ทนายความ นำตัวทหารฉาว ยศ "ส.อ." เข้ารับทราบคดีพยายามข่มขืน "ทหารหญิง" ฝ่ายธุรการ ใน 4 ข้อหา เบื้องต้นให้การภาคเสธ

ความคืบหน้ากรณีที่ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ "กัน จอมพลัง" นำตัว น.ส.อ้อ (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ทหารฝ่ายธุรการ เข้าพบ พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า , พ.ต.ท.วิทวัช น้อยพานิช รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.ลาดหญ้า , ร.ต.อ.ธีรยุทธ อังวะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดหญ้า เพื่อแจ้งความร้องทุกกล่าวโทษกับเพื่อนข้าราชการทหารชั้นประทวน ยศ "สิบเอก" ชื่อ ส.อ.กิตติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ที่มีพฤติกรรมบุกเข้าไปภายในบ้านพักแล้วพยายามลงมือข่มขืนแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากผู้เสียหายออกอุบายว่ามีประจำเดือน โดยได้มีการแจ้งความไปเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดวันนี้(15 กันยายน 2565) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.เตชินท์ บรรจง ผกก.สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือตรวจสอบสถานะบุคคลและแจ้งให้ทางหน่วยบังคับบัญชาของผู้ถูกกล่าวหาทราบว่าบุคลากรในหน่วยงานถูกดำเนินคดีในคดีอาญา

 

ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ของคืนวันที่ 14 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ผู้บังคับบัญชาหน่วยงานต้นสังกัดของผู้ถูกกล่าวหา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า เพื่อขอเอกสารยืนยันสถานะ จากนั้น ทหารพระธรรมนูญ ได้นำตัว ส.อ.กิตติศักดิ์ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยมีทนายความร่วมเดินทางมาด้วย

 

โดย พ.ต.ท.วิทวัช น้อยพานิช รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ลาดหญ้า และ ร.ต.อ.ธีรยุทธ อังวะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.ลาดหญ้า ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อ ส.อ.กิตติศักดิ์ ใน 4 ข้อหา ประกอบด้วย

 

1. พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ ตาม ป.อาญา มาตรา 276 ประกอบกับ มาตรา 80

 

2. กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย และได้กระทำโดยใช้วัตถุอื่นหรืออวัยวะอื่น ซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของบุคคลนั้น ตาม ป.อาญา มาตรา 278 วรรคแรก และวรรคสอง

 

3. เข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร ตาม ป.อาญา มาตรา 364

 

4. ทำให้เสียทรัพย์ ตาม ป.อาญา มาตรา 358

 

 

หลังจาก ส.อ.กิตติศักดิ์ รับทราบข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงได้ทำการสอบปากคำ แต่ ส.อ.กิตติศักดิ์ ได้ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา โดยแจ้งว่าจะมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งหนึ่งเมื่อมีหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากนั้นทนายความได้ทำการขอประกันตัว แต่เนื่องจากกรณีนี้ผู้ต้องหาได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง โดยที่ยังไม่ได้ออกหมายจับ พนักงานสอบสวนจึงปล่อยตัวไปตามสิทธิ์

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ไปพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียดเพื่อนำไปยื่นต่ออัยการศาลทหาร ในการพิจารณาดำเนินการตามระเบียบกฎหมายต่อไป

 

สำหรับคดีที่เกิดขึ้นนี้เป็นที่สนใจของผู้บังคับบัญชาและสังคมเป็นอย่างมาก ดังนั้นตนจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานและหลักฐานให้ได้โดยเร็ว แต่จะต้องมีความรอบคอบ รัดกุม โปร่งใส และจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ด้วย

 

ข่าวโดย สุพจน์ แก้วกาสี จ.กาญจนบุรี