'ภูมิธรรม' ยันไม่มีการประชุม 7 พรรค ถกตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ยันไม่มีการประชุม 7 พรรค ถกตั้งรัฐบาล

“ภูมิธรรม” ยันไม่มีการประชุม 7 พรรค ถกตั้งรัฐบาล

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข่าว 7 พรรคฝ่ายประชาธิปไตยนัดประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงทิศทางของการตั้งรัฐบาล ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ในวันนี้ (23 พ.ค) ว่า ไม่ได้มีการนัดหมายเพื่อพูดคุยกันอย่างเป็นทางการใดๆ ทั้งสิ้น ปกติทั้ง 7 พรรคสามารถพูดคุยกันได้อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องนัดประชุมกันอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้นายภูมิธรรม ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี เพื่อให้กำลังใจ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายก ฯในคดีที่อัยการ ยื่นฟ้อง นายพานทองแท้ ในคดีร่วมกันฟอกเงินการทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้กลุ่มกฤษดามหานคร โดยนายพานทองแท้ พร้อมด้วยน้องสาว 2 คนคือ แพรทองธาร พิณทองทา และทนายความ รวมถึงบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางมาศาล

ทั้งนี้เมื่อวานนี้ ( 22 พ.ค.) มีข่าวแพร่ออกมาว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย ส่งหนังสือเชิญแกนนำพรรคการเมืองที่ร่วมลงนามไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ ประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ พรรคประชาชาติ พรรคเพื่อชาติ พรรคเสรีรวมไทย เศรษฐกิจใหม่ และ พรรคพลังปวงชนไทย หารือร่วมกันถึงความชัดเจนในแนวทางการจัดตั้งรัฐบาลเวลา 10.00 น. วันที่ 23 พ.ค. ที่ โรงแรมแลงคาสเตอร์ แต่สุดท้ายข่าวดังกล่าวก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด