'น้ำชา' เปิดใจทั้งน้ำตา ปมแม่ 'ดร.วาว' ไม่ปลื้ม

'น้ำชา' เปิดใจทั้งน้ำตา ปมแม่ 'ดร.วาว' ไม่ปลื้ม

"น้ำชา" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมแม่ "ดร.วาว" ไม่ปลื้ม หลังถูกขอแต่งงาน เชื่อผู้หญิงทุกคนถ้าได้เจออย่างนี้ ก็เสียใจ

หลังจากที่นักร้องสาวน้ำชา ชีรณัฐ ถูกแฟนที่คบหาดูใจกันมา 2 ปี อย่าง ดร.วาวขอแต่งงานได้ไม่นาน ก็มีคนปล่อยข่าวว่าทางแม่ของฝ่ายชายไม่ปลื้ม งานนี้ทำให้สาวน้ำชาต้องออกมาชี้แจงเรื่องราวต่างๆให้ได้ฟัง

กลายเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนตกใจเมื่อมีข่าวว่าความรักครั้งนี้ของน้ำชาดูจะไม่ราบรื่นเสียแล้ว ครั้งนี้น้ำชาได้เปิดใจให้ฟังว่า กรณีที่มีคนปล่อยข่าวว่าแม่ของแฟนไม่ปลื้มนั้น เธอไม่รู้ว่าคนที่ทำต้องการอะไรแต่ยอมรับว่ากระทบความรู้สึกและจิตใจเธอมาก รู้สึกเสียใจที่ได้เห็นข่าวแบบนี้ออกมา

'น้ำชา' เปิดใจทั้งน้ำตา ปมแม่ 'ดร.วาว' ไม่ปลื้ม

"ก่อนอื่นต้องขอโทษพี่ๆ นักข่าว แล้วก็สื่อทุกช่องทางที่วันนี้พี่วาวมีเรื่องด่วนจริงๆ ต้องรีบบินไปเมืองนอกก็เลยมาไม่ได้ค่ะ"

กับดราม่าว่าแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม

"ข่าวที่ออกมาก็ทำให้ชาค่อนข้างสะเทือนใจ ตกใจ ค่อนข้างช็อคเนอะ เพราะว่าเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องที่เซ็นซิทีฟ ทัชหัวใจผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้เนอะ มันก็แบบตกใจค่ะ แต่ว่าพอเรามานั่งเคลียร์เนี่ยทุกเรื่องมันไม่ใช่เรื่องจริง"

กับแม่?

"กับคุณแม่เนี่ยจะมีการนัดเจอกันหลายครั้งแล้ว ทั้งกับชาและครอบครัวชา แต่ด้วยการที่พี่วาวบินไปเมืองนอกทุกเดือน เดือนละสองอาทิตย์อ่ะ แล้วคุณแม่ท่านก็ป่วย ท่านก็อายุมากแล้วนะคะ แล้วชาก็งานยุ่งมาก ก็เลยคิวไม่แมชต์กัน บวกกับที่พี่วาวเคยพูดกับชาเนอะ ว่าทางคุณแม่อายุมากแล้ว ถ้าตกลงจะใช้ชีวิตกับใครจริงๆ จังๆ อ่ะ สัก 2-3 ปีเป็นอย่างต่ำ ก็อยากจบทีเดียว เราก็คบกันมา 2 ปีเนอะ แล้วก็การที่มาขอชาแต่งงานก็ค่อนข้างเร็วเกิน ที่คุณแม่ท่านได้ได้วางไว้ ก็เลยยังไม่ได้คุยกันค่ะ"

มีคนบอกว่าคุณแม่ไม่ทราบว่าจะมีการขอแต่งงาน?

"เดี๋ยววันนี้พี่วาวจะชี้แจงทุกอย่าง ผ่านช่องทางของเขา อินสตาแกรมอะไรก็ว่าไป เขาจะชี้แจงทุกอย่างเอง เนื่องจากเขามาไม่ได้จริงๆวันนี้ เดี๋ยวเขาจะอธิบายทุกอย่างในวันนี้"

งงไหมที่มีข่าวว่าเขาไม่ปลื้มเราทั้งที่ท่านป่วย?

"ชาไม่ทราบนะ เรื่องข่าวมันเป็นอะไรที่ห้ามกันไม่ได้ เหมือนห้ามให้คนพูดไม่ได้ ใครจะพูดอะไร นาย a พูดกับนาย b แบบนี้ นาย b พูดกับนาย c เป็นอีกเรื่อง ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมันตีความออกมาเป็นทางนี้ ก็เลยเขียนออกมาเป็นข่าว"

ถามถึงแหวนที่บอกว่าคุณแม่เป็นคนให้มาแสดงว่าท่านก็ต้องรู้ว่าจะแต่งงาน?

"ทราบค่ะ ชาไม่ได้อยากให้ฟังชาตรงนี้แค่คนเดียวด้วย มันไม่หนักแน่นพอ อยากให้ไปดูในช่องทางของเขา เขามีทุกอย่างยืนยันได้ว่าแหวนก็มาจากคุณแม่จริงๆ แล้วทุกอย่างคุณแม่ก็รับรู้แล้ว"

เขาจะออกมากี่โมง?

"น่าจะวันนี้"

กระทบกระเทือนจิตใจมากไหมทั้งที่เราออกมาพูดถึงเรื่องน่ายินดีแต่อีกวันก็มีข่าวแม่ไม่ปลื้ม?

"เรื่องคุณแม่ของพี่วาวท่านไม่ปลื้มมันเป็นความรู้สึกของเขาที่ชาไม่ทราบ เพราะไม่ได้เจอกัน แต่ว่าถามว่ากระทบกระเทือนจิตใจไหม ก็ค่อนข้าง เพราะผู้หญิงทุกคนถ้าได้เจออย่างนี้ ก็เสียใจ แต่ว่า... เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ เพราะข่าวชาเชื่อว่าแป๊บเดียวเดี๋ยวก็หายไป"

'น้ำชา' เปิดใจทั้งน้ำตา ปมแม่ 'ดร.วาว' ไม่ปลื้ม

ได้มีโอกาสเจอคุณแม่ของพี่วาวรึยัง?

"ยังไม่ได้เจอค่ะ"

พี่วาวให้กำลังใจเรายังไงบ้าง?

"พี่วาวให้กำลังใจยังไงเหรอ เค้าก็ให้กำลังใจเราทุกคำอ่ะ เค้าก็บอกรักเรา บอกให้เราสู้ๆ นะโน่นนี่นั่น คือมันเป็นเรื่องที่ใครๆ ต้องเสียใจอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่กระทบจิตใจอยู่แล้ว ถึงแม้มันจะไม่ใช่เรื่องจริงก็ตาม แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าชื่นชมหรือน่ายินดีขนาดนั้น ผู้หญิงทุกคนต้องรู้สึกอยู่แล้วค่ะ"

ในส่วนตัวพี่เค้าอึดอัดใจมั้ย ในฐานะที่เค้าเป็นคนกลางระหว่างเรากับแม่?

"อึดอัด เค้าค่อนข้างอึดอัดค่ะ เพราะเค้าก็คือคนกลางเนอะ นั่นก็คุณแม่ นี่ก็แฟน แต่เดี๋ยวก็ผ่านไปได้ คือที่ชาเสียใจเพราะว่าไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น ถึงแม้มันจะไม่เป็นความจริงก็ตามเพราะมันกระทบกระเทือนจิตใจ ยอมคะบว่าไม่อยากออกมาเจอใครเลย จนกว่าจะได้ออกมาคุยวันนี้

มีคนมาถามเยอะ?

"ก็เยอะ ไลน์ก็เด้งทุกวันเหมือนกัน"

ในใจจริงของเรามีคำตอบอยู่ไหม?

"ในใจจริงมีคำตอบ แต่ก็ไม่ขนาดนั้นเพราะชากับพี่วาวไม่เคยทะเลาะกันเลยและเราก็รักกันดีมาโดยตลอด ถึงแม้อายุจะห่างกัน 14 ปี เราไม่ทะเลาะกัน พอมีข่าวนี้มาเราก็ดีใจเรารู้สึกว่าเรื่องแต่งงานเป็นเรื่องใหญ่ของผู้หญิงทุกคน พอมีข่าวนี้มาเราก็ปั้ง ก็ช็อคแบบไปไม่ถูกเลย แต่ว่าเดี๋ยวก็ดีขึ้น"

ย้อนกลับไปเราเคยเจอคุณแม่เขาไหม?

"เออ อย่างที่บอกว่าไม่เคยเจอกันเลย ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง หลายปัจจัยมาก ด้วยหลักการของท่าน ท่านอายุมากแล้วท่านคงไม่มีแรงทำความรู้จักแล้วหายไป ท่านคงอยากให้จริงจังไปเลย ลูกท่านก็ 44 แล้วนะ"

หลังจากนี้จะเข้าไปพูดคุยกับท่าไหม?

"ชาไม่ติดเลย ชาเป็นเด็กยังไงต้องเคารพท่าน"

'น้ำชา' เปิดใจทั้งน้ำตา ปมแม่ 'ดร.วาว' ไม่ปลื้ม

ครอบครัวเราว่ายังไงบ้าง?

"คุณแม่ค่อนข้างตกใจ เพราะเราก็เป็นลูกสาวเนาะ คุณพ่อคุณแม่ท่านก็รักลูกตัวเองอย่างสุดหัวใจอยู่แล้ว พอมีข่าวนี้ออกมาเขาก็ค่อนข้างตกใจและยอมรับว่ามีเข้าใจผิดในช่วงแรก พอชาได้เคลียร์แล้ว ชาได้อธิบายให้ท่านฟังท่านก็โอเค"

ทุกอย่างหลังจากนี้ไปก็จะดำเนินต่อไปใช่ไหม?

"ใช่ค่ะ เชื่อว่ารักแท้ต้องมีอุปสรรคนิดนึงเนาะ (หัวเราะ)"

คาดว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี?

"ต้องทำให้ได้ค่ะ มันไม่มีอะไรเลย มันแค่ข่าวที่ไม่เกิดขึ้นจริง แล้วเอามาเขียนข่าวให้ชาเสียใจเล่น ๆ ชาไม่อยากไปจมกับมัน"

มันเป็นปากต่อปากจนคนตีความไปตามข่าว?

"ชาอยู่วงการมา 10 กว่าปี ก็ชิน มันมีข่าวหลายแบบ อยากให้คนฟังจากชาและพี่วาวว่าความจริงเป็นยังไงมากกว่าเอาที่คนเอาไปเมาท์สนุกกัน เพราะการที่คุณเมาท์สนุก ๆ หรือ เขียนข่าวออกมาแบบนี้มันทำให้อีกคนเสียใจมากๆได้ค่ะ"

เราได้หาคนปล่อยข่าวไหม?

"ไม่ได้หาหรืออะไร แต่วันนั้นเราก็มีสตอรี่ออกไปแหละ พูดพาดพิงถึงคนที่ทำให้เป็นข่าวอย่างนี้ ไม่ได้พูดถึงใครใดๆ ที่อ้างอิงใกล้ชิดพี่วาว ชาพูดถึงคนที่ทำให้เกิดข่าวนี้ขึ้น ก็ไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร" อะไรที่ทำให้เรายังจับมือกันแน่นเพื่อผ่านอุปสรรคนี้?

"เนี้ยแหละ ชาว่าความรักเป็นอันดับแรก ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่คบกัน มันมีเรื่องดีๆ เยอะมาก เยอะกว่าเรื่องแบบนี้ ซึ่งยังไงก็ผ่านไปได้อยู่แล้ว" สภาพจิตใจตอนนี้เราเป็นยังไงบ้าง?

"ก็อย่างเนี้ย(หัวเราะ) แต่เดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ ชาสตรองอยู่แล้ว เดี๋ยวก็ผ่านไป" แสดงว่าเรายังแพลนงานแต่งเหมือนเดิม?

"งานแต่งเหมือนเดิมค่ะ จริงๆ อยากจะปลายปีนี้ แต่ว่ามันไม่ทัน งานก็เยอะ ไหนจะต้องเตรียมนู่นนี้เยอะอีก เลยเลื่อนเป็นปีหน้า รอฤกษ์ รอปฎิทินออก" ฝั่งเราจะเป็นคนหาฤกษ์หรือให้ฝ่ายชายหา?

"คงช่วยๆ กันค่ะ ทุกอย่างคือการช่วยกัน" คิดว่าการที่เราออกมาพูด เรื่องนี้มันจะเงียบ จะจบ หรือปิดปากคนที่เมาท์ได้ไหม?

"นั่นเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ คือคนเราจะเมาท์ก็ทำได้แหละ มันแค่เปิดปากพูด จะทำตรงไหนก็ได้ ชาไม่สามารถห้ามได้ แต่ก็อยากจะฝากถึงเหมือนกัน ว่าการที่เราสนุกปาก อาจจะทำให้คนมีปัญหากันหรือเข้าใจกันผิดได้ ทำให้เสียความรู้สึกได้มาก ในขณะที่คุณสนุกในการเมาท์อย่างเมามันกับเพื่อนๆ ของคุณค่ะ"