หุ้นไทยวันนี้ส่อแววอ่อนตัวระดับ 1,600 จุด

หุ้นไทยวันนี้ส่อแววอ่อนตัวระดับ 1,600 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะอ่อนตัวทดสอบ 1,600 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ เหตุนักลงทุนกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่รุนแรงขึ้น

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบ โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะอ่อนตัวทดสอบ 1,600 จุดก่อนจะสลับรีบาวด์ จากความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่รุนแรงขึ้นหลังสหรัฐประกาศขึ้น Entity List บริษัท ICT ของจีน ส่งผลให้อัลฟาเบท (บ.แม่ของ Google) ได้ระงับการทำธุรกิจกับ Huawei โดยแม้ว่าล่าสุดสหรัฐจะออกคำสั่งพิเศษยกเลิก Blacklist Huawei ชั่วคราว 90 วัน ซึ่งช่วยทำให้สถานการณ์ผ่อนคลายลงแต่ยังไม่สามารถทำให้ความกังวลหมดไป อย่างไรก็ตามภาวะตลาดได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นตอบรับข่าวกลุ่มในและนอกโอเปกส่งสัญญาณยืดเวลาการปรับลดการผลิตน้ำมันออกไปจนถึงปลายปีนี้ ในส่วนของการเมืองภายในประเทศยังคงต้องติดตามจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยและประชาธิปัตย์ว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับฝั่งใด

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัว อาทิ กลุ่มพลังงาน ( PTTEP TOP ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นเหนือ 63 US/Barrelและกลุ่มพักเงินในภาวะตลาดผันผวน ( AOT, TTW, CPALL , BEM , BTS )