ชาวบ้านนับ100แห่แจ้งตร. ปมถูก'ทรู'เรียกเก็บเงิน ทั้งที่ไม่เคยเปิดใช้งาน

ชาวบ้านนับ100แห่แจ้งตร. ปมถูก'ทรู'เรียกเก็บเงิน ทั้งที่ไม่เคยเปิดใช้งาน

บุกโรงพักสภ.กระนวน ชาวบ้านกว่า 100 คน แจ้งตำรวจ หลังถูก "ทรู" เรียกเก็บเงินทั้งที่ไม่เคยเปิดใช้งาน

วันที่ 18 พ.ค.62 พ.ต.ท.มังกร สอนอ้น สารวัตรเวร สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจาก นางกัญญาณี แก้วรัชช่วง วัย 62 ปี นางยุวดี อันทะพะหลา 50 ปี บ้านหนองแสง ต.ห้วยโจด อ.กระนวน พร้อมด้วยชาวบ้านจำนวน 100 คน เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังได้รับหนังสือขอให้ชำระค่าใช้บริการกรณียกเลิกบริการ และหนังสือให้ชำระหนี้ส่วนลดค่าเครื่อง กรณียกเลิกบริการก่อนครบกำหนดตามสัญญา ของบริษัท เรียล มูฟ จำกัด และบริษัท ทรูดิสทริบิวชั่น แอนด์ เซลล์ จำกัด ทั้งที่ไม่มีส่วนรู้เห็นในการทำสัญญาตามหนังสือดังกล่าว

นางยุวดี อันทะพะหลา กล่าวว่า ปกติตนเองใช้โทรศัพท์ของเครือข่าย เอไอเอส แต่จู่ ๆ มีหนังสือเรียกให้ไปชำระหนี้โทรศัพท์ค่ายทรู ทำให้ตนเองงงเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยได้ทำสัญญาซื้อซิมโทรศัพท์ของเครือข่ายทรูมูฟ โดยมีค่าใช้เป็นจำนวน 3,599 บาท

เช่นเดียวกับนางกัญญาณี แก้วรัชช่วง กล่าวในทำนองเดียวกันว่า ตนเองได้รับหนังสือจากค่ายโทรศัพท์ดังกล่าวเหมือนกัน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนเงิน 7,000 บาทเศษ ทั้งที่ตนเองใช้โทรศัพท์ของค่ายเอไอเอส นอกจากตนเองยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านได้หนังสือให้ไปชำระหนี้ 100 กว่าราย จึงได้รวมตัวกันมาที่ สภ.กระนวน เพื่อลงบันทึกประจำวันว่า พวกตนไม่มีส่วนรู้เห็นในหนังสือทวงหนี้ดังกล่าวด้วย

ทรูมูฟ เอช เร่งตรวจสอบ

จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มชาวบ้านในอำเภอกระนวนจังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนกรณีได้รับหนังสือขอให้ชำระค่าใช้บริการของทรูมูฟ เอช โดยที่ผู้ร้องเรียนไม่เคยทำสัญญาใช้บริการเลยนั้น

บริษัท ฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมิได้นิ่งนอนใจกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน