NETBAY - ซื้อ

NETBAY - ซื้อ

ผลประกอบการไตรมาส1/62 เป็นไปตามคาด; คาดทำสถิติกำไรสูงสุดอีกในไตรมาสหน้า

กำไรหลักไตรมาส1/62 ทำสถิติสูงสุดตามคาด

NETBAY รายงานกำไรหลักและกำไรสุทธิอยู่ที่ 42 ล้านบาทในไตรมาส 1/62 เพิ่มขึ้น 20% YoY และ 4% QoQ โดยทำสถิติใหม่สูงสุดซึ่งเป็นไปตามที่เราคาด กำไรหลังหักภาษีปรับตัวเพิ่มขึ้นหนุนโดยรายได้ที่เติบโตแข็งแกร่งและการบริหารจัดการต้นทุนขายและบริการ และค่าใช้จ่ายในการบริหารที่ดีขึ้น

ประเด็นหลักผลประกอบการ

ต้นทุนขายและบริการปรับตัวเพิ่มขึ้น 14% YoY และ 21% QoQ โดยบริษัทใช้งบลงทุนในระบบ cloud ที่ 30 ล้านบาทเพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 5 เท่า (ค่าเสื่อมราคาที่ 5 แสนบาท/เดือน) ซึ่งเป็นการลงทุนที่หนุนการเติบโตในอนาคต ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารทรงตัว YoY แต่ลดลง12% QoQ รายได้ขยายตัว 9% YoY แต่ทรงตัว QoQ ธุรกิจ e-Business ปรับตัวเพิ่มขึ้น 7% YoY แต่ลดลง 4% QoQ รายได้

ธุรกิจ e-Service ปรับตัวขึ้น 15% YoY และ 5% QoQ อัตรากำไรปรับตัวลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 78.7% จาก 79.6% ในไตรมาส1/61 และ 82.3% ในไตรมาส4/61

แนวโน้ม

เราคาดกำไรหลักไตรมาส2/62 ของ NETBAY ปรับตัวเพิ่มขึ้น YoY and QoQ หนุนโดยปริมาณขายที่เติบโต ลูกค้าใหม่ (ปริมาณ) และการเปิดตัวสินค้าใหม่ (มูลค่า) จะหนุนให้กำไรหลักขยายตัวเพิ่มขึ้น

สิ่งที่เปลี่ยนแปลง

เรายังคงประมาณการกำไรปี 2562 ตามเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

คำแนะนำ

เราเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเปลี่ยนการเก็บเอกสารจากกระดาษเป็นรูปแบบดิจิตอลตามประเทศอื่นๆ ซึ่ง NETBAY เป็นผู้นาทางด้านนี้ ดังนั้น เรายังคงคไแนะนำ ซื้อ