ตร.ออกหมายจับพ่อฆ่าเมีย-ลูก 3 ศพ สั่งล่านายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

ตร.ออกหมายจับพ่อฆ่าเมีย-ลูก 3 ศพ สั่งล่านายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหด

ตร.ออกหมายจับพ่อฆ่าเมีย-ลูก 3 ศพ จ่อฟันนายทุนเงินกู้ดอกโหดปมเหตุสยอง

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 ความคืบหน้าการติดตามเจ้าหนี้นอกระบบปล่อยเงินกู้ ให้นายณัฐศักดิ์ คำเขิน ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าภรรยาและลูกรวม 3 ศพ เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าเกิดจากความเครียดจากเจ้าหนี้นอกระบบ ล่าสุดมีรายงานว่าชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 คุมตัวแก๊งเงินกู้นอกระบบมาสอบปากแล้ว 4 ราย ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนเก็บดอกเบี้ย และคาดว่ามีกลุ่มเงินกู้นอกระบบอย่างน้อย 7-8 ราย

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผย ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามแก๊งเงินกู้ที่เหลือมาสอบปากคำและเตรียมขยายผลไปถึงนายทุนเงินกู้นอกระบบแต่เจ้า จากการสอบปากคำผู้ที่ทำหน้าที่เก็บดอกเบี้ยพบข้อมูลที่น่าตกใจมีการเก็บดอกเบี้ยมากกว่าร้อยละ 20 บางรายเก็บดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นมากกว่า 2 พันบาทต่อวัน รวมแล้วผู้ต้องหาจะต้องผ่อนชำระสูงถึงวันละ 8 พันบาท

พ.ต.อ.ชาญวิทย์ ระบุว่า แก๊งเงินกู้นอกระบบมีความซับซ้อนซึ่งพบว่า ผู้ที่ทำหน้าที่เก็บดอกเบี้ยนั้นก็เป็นลูกหนี้เช่นกัน ถูกนายทุนบังคับให้มาเก็บดอกเบี้ยลูกหนี้รายอื่นๆ เพื่อแลกกับการปลดหนี้จึงยอมทำงานให้กับกลุ่มนายทุนเงินกู้นอกระบบ เบื้องต้นยังไม่พบการข่มขู่ทำร้ายร่างกายลูกหนี้ และพบข้อมูลว่าเป็นนายทุนตามต่างจังหวัดโดยจะใช้วิธีหาลูกค้าด้วยการแจกใบปลิวและโฆษณาในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลกลุ่มนายทุนทั้งหมดแล้วคาดว่าจะสามารถพิจารณาขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง 6-8 รายตามคำให้การของนายณัฐศักดิ์ โดยจะออกหมายจับในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พรบ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2560 และขยายผลติดตามจับกุมได้ทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า โดยจะมีการประชุมสรุปข้อมูลอีกครั้งในวันพรุ่งนี้( 29 เมษายน) ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 3

ส่วนนายณัฐศักดิ์ ผู้ต้องหาฆ่าภรรยาและลูกของตัวเองยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้วแต่ยังให้การสับสนเรื่องเจ้าหนี้ที่ไปกู้ยืมเงิน เบื้องต้นได้ออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยศาลได้ออกหมายขัง โดยจะต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อนจะส่งตัวไปยังรพ.ราชทัณฑ์ ที่ลาดยาว เนื่องจากสถานพยาบาลที่เรือนจำจังหวัดมีนบุรี อาจจะดูแลอาการบาดเจ็บของผู้ต้องหาไม่สะดวก จึงต้องส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บต่อเนื่องที่รพ.ราชทัณฑ์