‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 32.06 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘แข็งค่า’ ที่ 32.06 บาทต่อดอลลาร์

ช่วงสั้นมีแรงขายเก็งกำไรเข้ามาในตลาดมากขึ้น หลังเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก และยังมีกระแสเงินทุนไหลออกจากการจ่ายปันผลในเดือนนี้และเดือนหน้า รวมถึงบาทเป็นสกุลเงินที่ “แพงกว่า” สกุลเงินเพื่อนบ้านในช่วงที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะเห็นเงินบาทอ่อนค่าต่อได้อีก

นายจิติพลพฤกษาเมธานันท์นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุนธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ32.06 บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าขึ้นจากระดับ32.10 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ในคืนที่ผ่านมาตลาดหุ้นโดยรวมชะลอตัวลงหลังข้อมูลเศรษฐกิจทั่วโลกออกมาผสมผสานส่งผลให้ดัชนีFTSE100 ของอังกฤษปรับตัวลดลง0.5% ดัชนีSTOXX50 ปิดลดลง0.31% มีเพียงดัชนีS&P500 ของสหรัฐที่ยืนบวก0..4% เนื่องจากได้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพยุงตลาดเอาไว้

สำหรับวันนี้ต้องจับตาภาพเศรษฐกิจและตลาดการเงินเป็นหลักเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจในฝั่งเอเชียกำลังชะลอตัวลงจึงมีความเป็นไปได้ที่ตลาดจะเริ่มถูกแรง“ขายทำกำไร” ผสมกับค่าเงินเยนก็มีโอกาสแข็งค่าได้เนื่องจากเป็นช่วงก่อนหยุดยาวGolden Week

อย่างไรก็ดีในช่วงปลายเดือนนี้เรามองว่าตลาดจะใช้หุ้นสหรัฐเป็นตัวแปรหลักในการมองทิศทางของตลาดการเงินถ้าหุ้นสหรัฐสามารถปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ได้เรื่อยๆเงินดอลลาร์ก็จะแข็งค่าได้ต่อ

ในส่วนของค่าเงินบาทช่วงสั้นมีแรงขายเก็งกำไรเข้ามาในตลาดมากขึ้นหลังเงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักนอกจากนี้ก็ยังมีกระแสเงินทุนไหลออกจากแนวโน้มการจ่ายปันผลในเดือนนี้และเดือนหน้าประกอบกับตลาดมองว่าบาทเป็นสกุลเงินที่“แพงกว่า” สกุลเงินเพื่อนบ้านในช่วงที่ผ่านมาจึงมีโอกาสที่จะเห็นการอ่อนค่าของเงินบาทต่อไปได้อีก

  • มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้32.04- 32.14 บาทต่อดอลลาร์