ลุ้นดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,665 - 1,680 จุด แม้ปัจจัยบวก-ลบยังกดดันตลาด

ลุ้นดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,665 - 1,680 จุด แม้ปัจจัยบวก-ลบยังกดดันตลาด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,665 - 1,680 จุด เหตุนักลงทุนคาดหวังครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆ พร้อมแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่คาดหวังงบ 1Q19 แต่หวั่นราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลง-ปัจจัยการเมืองกดดันดัชนีผันผวน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัวระดับ 1,665 - 1,680 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้แรงหนุนจากความคาดหวังครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในด้านต่างๆทั้งภาคอสังหา การท่องเที่ยว รวมถึงการบริโภคภาคประชาชน (วานนี้ครม.มีมติขยายเวลายกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่านักท่องเที่ยงออกไปอีก 6 เดือน ถึงต.ค. 2019) ประกอบกับแรงเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่คาดหวังงบ 1Q19 ขยายตัวขึ้น อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงหลังสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดโดยเพิ่มขึ้น 5.5 ล้านบาร์เรลจะเป็นตัวถ่วงต่อกลุ่มพลังงานในระยะสั้น นอกจากนี้ความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยังคงอยู่ ประกอบกับเงินบาทที่อ่อนค่าลงมาที่ 32 Bath/USD. ทำให้ Fund Flow มีโอกาสไหลออกซึ่งจะกดดันให้ดัชนีผันผวนได้ง่าย

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ Selective Buy กลุ่มที่มีปัจจัยบวกสนับสนุน อาทิ กลุ่มส่งออก (GFPT, TU, TFG) อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,กลุ่มพลังงาน (PTTEP, TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เติบโตจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มโรงกลั่นค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นรวมถึง Stock gain,กลุ่มอสังหาฯ (SPALI, QH),กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW),กลุ่มค้าปลีก (CPALL, HMPRO) ประเด็นข่าวครม.ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่คาดเข้าครม.วันที่ 30 เม.ย. และกลุ่มที่คาดว่างบ 1Q19F จะเติบโตขึ้น BDMS, BCH, CPN, EA, SGP, GFPT, JMT