เก๋งขับย้อนศรขึ้นด่วน ชนดะรวม 10 คัน เจ็บอื้อ!

เก๋งขับย้อนศรขึ้นด่วน ชนดะรวม 10 คัน เจ็บอื้อ!

หนุ่มคลั่งขับเก๋งย้อนศรขึ้นด่วน ชนดะรวม 10 คัน เจ็บอื้อ เผยผลตรวจไร้ปริมาณแอลกอฮอล์

เมื่อเวลา​ 08.10 น.​ วันที่​ 15​ เม.ย.62 ร.ต.อ.หญิง​ มุจลินทร์​ ตั้งหลักดี​ รอง​ สว.(สอบสวน)​ งานศูนย์ควบคุมจราจร​ด่วน​ 2 กก.2 บก.จร.​ รับแจ้งอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนบนทางด่วนพิเศษศรีรัตน์​ ขาออก​มุ่งหน้า​สนามบินสุวรรณภูมิ​ ก่อนทางลงศรีนครินทร์​ กรุงเทพฯ​ ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด​ จำนวน​ 7 คน​ ในจำนวนนี้มี​ คนต่างชาติ​ 2 คน​ เป็นชาวฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วย​ มีรถพังเสียหายจำนวน​ 3 คัน​ เจ้าหน้าเร่งเคลื่อนย้าย​ และนำตัวคนเจ็บส่ง​โรงพยาบาลใกล้เคียงโดยเร็วที่สุด

สอบสวนทราบว่า​ มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า​ ซิตี้​ สีขาว​ มีนาย​เดชณรงค์​ วงษ์​มูล​ อายุ​ 29​ ปี​ เป็นผู้ขับขี่​ ซึ่งก่อนหน้านี้​ ทราบว่า​ รถคันดังกล่าว​ ขับมาจาก​ ซ.รามคำแหง​ 26/1 (ซ.โอสถสภา)​ แขวงหัวหมาก​ เขตบางกะปิ​ กรุงเทพ​ ท้องที่​ สน.หัวหมาก​ และได้เฉี่ยวชน​รถแท็กซี่จำนวน​ 2 คัน​ และรถ​ จยย.จำนวน​ 3 คัน​ มีผู้เสียหายประมาณ​ 7-8​ คน​ ก่อนที่รถเก๋งฮอนด้า​ ซิตี้​ จะขับผ่านไปถนนหัวหมากและออกไปที่ถนนพระราม 9​ ก่อนจะย้อนศรขึ้นทางลงด่วนพิเศษศรีรัตน์​ ไปเฉี่ยวชนกับ​ รถเก๋งยี่ห้อ​ โตโยต้า​ วีออส​ สีขาว​ หมายเลขทะเบียน​ ฎง8507 กรุงเทพมหานคร​ มี​ น.ส.กชพร​ ศรีชนัตร​ อายุ​ 57​ ปี​ และ​ น.ส.ดวงพร​ ช้างสาต​ อายุ​ 57​ ปี​ อยู่ภายในรถ​ ได้รับบาดเจ็บ​ ก่อนที่รถเก๋งโตโยต้าวีออส​ จะหมุนไปชนรถแท็กซี่​ ส่วนบุคคล​ ยี่ห้อโตโยต้า​ อัลติส​ สีเขียวเหลือง​ หมายเลขทะเบียน​ 1มข​1499 กรุงเทพมหานคร​ ฝากระโปรงและด้านซ้ายของรถได้รับความเสียหายอย่างหนัก​ ส่งผลให้ นายปัญญา​ ชาลี​ อายุ​ 27​ ปี​ คนขับได้รับบาดเจ็บ​ นอกจากนี้​ ยังมีผู้โดยสารอีก​ 3 คน​ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง​ รพ.ปิยเวท​ ข​ณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์

ด้าน ร.ต.อ.หญิง​ มุจลินทร์​ เปิดเผยว่า​ ภายหลังจากที่รถเก๋ง​ ฮอนด้าซิตี้​ เฉี่ยวชนรถคู่กรณีอย่างแรงบนทางด่วน​ จนทำให้สภาพรถได้รับความเสียหายอย่างหนักไม่สามารถขับไปต่อได้​ จึงจอดอยู่ในจุดเกิดเหตุ​ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน​ ขาหักทั้ง​ 2 ข้างเจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง​ รพ.ปิยเวท​ และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์​อย่างละเอียด​ เพื่อความชัดเจนในรูปคดี

จากการสอบปากคำเบื้​องต้น นายเดชณรงค์​ ให้การ​ว่า​ หลังจากเฉี่ยวชนรถแล้ว​ ก็มีอาการตกใจ​ ก่อนจะขับรถย้อนศรกลับขึ้นไปบนทางด่วนและเฉี่ยวชนรถจนได้รับความเสียหาย​ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ​ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย​ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของแพทย์ โดยนายเดชณรงค์ได้รับบาดเจ็บขาหักทั้ง 2 ข้าง

อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับนายเดชณรงค์​แต่อย่างใด​ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดก่อนสรุปสาเหตุและแจ้งข้อหาตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ได้ทำการตรวจค้นรถ​ เก๋งฮอนด้า​ ซิตี้​ ของผู้ก่อเหตุ​ พบภายในรถมีเศษไข่ไก่จำนวนหนึ่ง​ และยังพบขวดเหล้าเปล่าอยู่ใต้เบาะรถด้านหลังฝั่งคนขับ​ 1 ขวด​ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน​ ร.ต.อ.หญิง ศิริภรณ์ ไทยนิยม รองสว.(สอบสวน)สน.หัวหมาก กล่าวว่าในพื้นที่ของสน.หัวหมาก เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ภายในซอยรามคำแหง 26/1 (ซอยโอสถสภา) แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ ขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 7-8 รายมาลงบันทึกประจำวันแล้วเป็นรถแท็กซี่ 2 คัน และรถจยย. 3 คัน โดยทั้งหมดถูกชนจากด้านหลัง ในส่วนของคนเจ็บเป็นผู้ขับขี่รถจยย. ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไปรักษาตัวที่รพ. แล้ว​

ต่อมาเวลา 12.00 น. นายนรินทร คุณตรง อายุ 39 ปี เดินทางเข้าแจ้งความที่​ สน.หัวหมาก ว่าเมื่อช่วงเช้าตนขับตู้โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว ทะเบียน ฮษ 2793 กรุงเทพมหานคร เป็นรถพยาบาลของศูนย์โชคชัย4 นำคนป่วยจากรพ.กลาง ไปส่งที่ รพ.นวมินทร์ 9 ขณะขับผ่านแยกวัดเทพลีลา ถนนรามคำแหงขาออก ถนนค่อนข้างโล่ง​ มีรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว ทะเบียน กษ 5206 เชียงราย เฉียวชนที่ด้านตัวถังรถด้านท้ายครูดยาวถึงประตูคนขับ​ เป็นคันแรกแล้วหลบหนีไปเฉียวชนรถจยย.รถยนต์ข้างหน้าที่ติดสัญญาณไฟแดงข้างหน้าอีก 4-5 คัน และขับหลบหนีต่อไปอีก สำหรับผู้ป่วยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด​ จึงรีบนำผู้ป่วยไปส่งที่โรงพยาบาลก่อนเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน