'สนธิรัตน์' ร่วมยินดีพรรคภูมิใจไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11

'สนธิรัตน์' ร่วมยินดีพรรคภูมิใจไทย ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11

ชื่นมื่น! "สนธิรัตน์" นำทีม พปชร. หอบกระเช้า ยินดี "พรรคภูมิใจไทย" ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ปัดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

บรรยากาศพรรคภูมิใจไทย ที่ต้องบอกว่า เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้ เพราะยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมกับพรรคใดจัดตั้งรัฐบาล โดยวันนี้ (6 เม.ย.62) ได้ทำบุญพรรค เนื่องในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางร่วมแสดงความยินดี

พรรคภูมิใจไทย ทำบุญก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางถูกจับตาพรรคการเมืองร่วมแสดงยินดี ในห้วงรวมเสียงชิงจัดตั้งรัฐบาล โดยพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเป็นพรรคแรก พร้อมปัดไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวพรรคภูมิใจไทย ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีการทำบุญพรรค ก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย โดยกิจกรรม ได้เริ่มตั้งแต่เวลา 06.15 น. แกนนำพรรคทั้งหมด อาทิ หัวหน้าพรรค อนุทิน ชาญวีรกูล ประธานที่ปรึกษาพรรค สรอรรถ กลิ่นประทุม พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ได้พร้อมกันที่บริเวณชั้น 5 จากนั้น เวลา 07.00 น. สมเด็จพระวันรัต พร้อมด้วยคณะสงฆ์ จากวัดบวรนิเวศวิหาร ได้เจริญพระพุทธมนต์ รวมถึงได้มีพิธีทางศาสนาอิสลามด้วย และเมื่อแล้วเสร็จพิธีทางศาสนา ได้ถวายภัตตาหาร แด่พระภิกษุสงฆ์

9644400463180

โดยบรรยากาศการทำบุญวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการจับตาของคอการเมืองว่า จะมีแกนนำพรรคใด เดินทางมาร่วมพิธีบ้าง เนื่องจากอยู่ในช่วงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งอาจจะเป็นการส่งสัญญาณทางการเมือง เพราะพรรคภูมิใจไทย ถือเป็นตัวแปรสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ โดยปรากรฎว่า พรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า พรรคภูมิใจไทย จะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลด้วย ก็ได้ส่งแกนนำคนสำคัญ อย่าง เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิระวงศ์ รองหัวหน้าพรรค ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์ กทม. พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ร่วม เดินทางมาร่วมอวยพร และแสดงความยินดีวันก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย

โดยนายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเดินทางมาวันนี้​ ถือเป็นการหมั้นล่วงหน้าหรือไม่ ว่า มาร่วมทำบุญ เพราะมีความคุ้นเคยกัน​ เมื่อถามว่าหลังวันที่ 9 พ.ค.​ จะมาอีกรอบหรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบว่า รอให้ถึงวันที่ 9 พ.ค.นี้ ​ก่อน พร้อมย้ำว่า รู้จักกัน ก็มาเจอกัน และถ้ามีเรื่องการเมือง​ เจอนายอนุทิน ก็ต้องคุยกันอยู่แล้ว เพราะต่อสายกันมานานแล้ว​ ส่วนนโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย​ จะ​ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ตอบพร้อมหัวเราะว่า ไว้คุยกัน วันนี้มาร่วมทำบุญ

9644400423808

ขณะที่ นายอนุทิน ได้พานายสนธิรัตน์ พร้อมคณะ ร่วมดื่มกาแฟเป็นการส่วนตัว​ โดยก่อนเข้าห้องดื่มกาแฟ​ แกนนำทั้ง​ 2 พรรคได้เดินผ่าน​ห้องแถลงข่าว ซึ่งนายสนธิ​รัตน์ ได้พูดหยอกว่า​ ซ้อมแถลงข่าวเลยดีหรือไม่ ทำให้แกนนำทั้ง​ 2 พรรคหัวเราะอย่างชื่นมื่น​ โดยการพูดคุยและดื่มกาแฟใช้เวลาประมาณ​ 20​ นาที​ จากนั้น​ นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล​ แต่คุยเรื่องทั่วไป ​

เช่นเดียวกับนายอนุทิน ก็ให้สัมภาษณ​ว่า​ ไม่ได้คุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล​ เพราะต้องรอให้กกต.รับรองผลการเลือกตั้งก่อน​ ส่วนแนวทางจัดตั้งรัฐบาล​ พรรคยังยึดหลักการเดิม​ โดยเฉพาะข้อที่ว่าต้องเทิดทูนสถาบัน​ ขณะเดียวกัน ในการเปิดประชุมสภานัดแรก​ ก็ถือเป็นเรื่องน่ายินดี​ ที่นายชัย​ ชิดชอบ​ อดีตประธานรัฐสภา​จากพรรคภูมิใจไทย​ จะได้ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา​ชั่วคราว​ เนื่องด้วยนายชัย มีอายุ​ 91 ปี​ ซึ่งถือว่ามีความอาวุโสสูงสุด

นอกจากนี้ วันนี้ยังได้มีแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค วราวุธ ศิลปอาชา ผู้อำนวยการพรรค นิกร จำนง นำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีด้วย รวมถึงตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ก็เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีแล้ว