ฟังคลิป 'ธนาธร' ตอบโอนหุ้น 8 ม.ค. วันเดียวกับที่ลงพื้นที่บุรีรัมย์

ฟังคลิป 'ธนาธร' ตอบโอนหุ้น 8 ม.ค. วันเดียวกับที่ลงพื้นที่บุรีรัมย์

ฟังกันชัดๆ "ธนาธร" เคลียร์เรื่องโอนหุ้นวี-มีเดีย ในวันเดียวกับการเปิดตัวผู้สมัครอนาคตใหม่ที่บุรีรัมย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2562 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ปฏิบัติภารกิจช่วยลูกพรรคหาเสียงที่จังหวัดสุรินทร์ ต่อ มาวันที่ 8 ม.ค. 2562 ได้เปิดตัวผู้สมัครส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่นายธนาธร ลงนามโอนหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด จำนวน 675,000 หุ้น ให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยกระทำการต่อหน้าพยาน 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธรให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระหว่างลงพื้นที่ขอบคุณประชาชนในเขต กทม. เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2562 ใจความตอนหนึ่งดังนี้

เมื่อสำนักข่าวอิศรา ถามว่า ในวันที่ 8 ม.ค. นายธนาธรได้หาเสียงอยู่ต่างจังหวัดใช่หรือไม่
นายธนาธรกล่าวว่า "ก็ใช่ไง"

เมื่อถามต่อว่า แล้วจะโอนหุ้นได้อย่างไร นายธนาธรกล่าวตอบว่า “อ๋อ ไม่ใช่ วันที่ผมไปหาเสียงก็คือวันที่ อะไรนะ 10 เท่าไรนะ แต่คุณเข้าใจผิดแล้ว”

เมื่อถามย้ำว่าวันที่ 8 ม.ค. นายธนาธรอยู่ที่กรุงเทพหรือไม่ นายธนาธรกล่าวว่า "ใช่ๆ คุณเข้าใจผิดแล้ว"

ส่วนกรณีการโอนหุ้นระหว่าง หลาน 2 คน กับนางสมพร ที่นางสมพรโอนหุ้นให้หลานไปก่อน แล้วหลานก็โอนหุ้นกลับมาที่นางสมพร นั้น
นายธนาธร กล่าวว่า "ผมยืนยันว่า เมื่อผมขายหุ้นไปแล้ว ทางบริษัท และทางคุณแม่ผมจะไปทำอะไร ผมไม่รู้เรื่อง ที่ออกมาเล่าก็คือเล่าว่าข้อเท็จจริงให้สังคมฟังว่า เขาไปทำอะไรกัน ส่วนเหตุผลว่าใครจะไปทำอะไรยังไงนั้น ผมไม่มีความเกี่ยวข้อง ก็ให้เป็นไปตามเอกสาร”

เมื่อถามต่อว่าทำไมไม่เอาหุ้นดังกล่าวไปเข้าสู่กระบวนการ Blind Trust แทน นายธนาธร ชี้แจงว่า "บริษัทจะปิดตัวอยู่แล้ว จะนำบริษัทไปเข้า Blind trust ทำไม"

นายธนาธรกล่าวย้ำว่า "ประเด็นเรื่องใครโอนหุ้นกันไปมาอย่างไรนั้น โดยส่วนตัวไม่สามารถจะอธิบายแทนเขาได้ ว่าจะโอนให้ใคร ทำไม"

“เรื่องของผมก็คือว่าการที่พวกเรา ผมและภรรยาได้ขายหุ้นให้กับบุคคลที่ 3 ก่อนที่จะมีการสมัคร ส.ส.ของพรรค แล้วเรื่องก็จบตรงนั้น ส่วนเอกสารและคำชี้แจงต่างๆเราก็ได้ชี้แจงไปหมดแล้ว” นายธนาธรกล่าว