รวบสาวนักตุ๋นมืออาชีพมีคดีนับสิบ หลอกเหยื่อสูญกว่า 5 ล้าน

รวบสาวนักตุ๋นมืออาชีพมีคดีนับสิบ หลอกเหยื่อสูญกว่า 5 ล้าน

"กองปราบ" รวบสาวนักตุ๋นมืออาชีพ ถูกออกหมายล่านับสิบคดี หลอกเหยื่อสูญกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 2 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. และเจ้าหน้าที่กก.1บก.ป. แถลงการจับกุมตัว น.ส.ชญาธร อายุ 33 ปี ชาวจ.สมุทรปราการ นักต้มตุ๋นหลอกลวง ที่ถูกออกหมายหมาย 10 คดี โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซอยปรีดีพนมยงค์ 3 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม.

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากทางกองปราบปรามได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่าถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกร่วมลงทุนเปิดโรงงานน้ำพริก , หลอกเช่าซื้อรถยนต์ แล้วไปจำนำขายต่อ , ขาย-ฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมหรู ได้รับความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับติดตัวจำนวน 10 หมาย ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ จ.ราชบุรี จ.ปทุมธานี เป็นคดีเกี่ยวกับ ฉ้อโกงประชาชน ฉ้อโกงทรัพย์ ความผิดเกี่ยวกับเช็ค จึงได้ติดตามแกะรอยจนสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.ชญาธร ให้การว่า ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพอะไรเป็นหลักแหล่ง แต่เมื่อประมาณปี 2559 ได้เปิดโรงงานผลิตน้ำพริก จึงได้มีการชักชวนให้ผู้อื่นมาลงทุน แต่ปรากฎว่าธุรกิจไปไม่รอดจนไม่สามารถจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ผู้ร่วมลงทุนได้ ก่อนที่จะตัดสินใจหลบหนีไป ในเวลาต่อมาได้นำรถยนต์ที่เช่ามาไปจำนำอีกทอดก่อนจะหลบหนีไป จนหันมาหลอกขายกระเป๋ากระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ ทางเฟสบุ๊คและอินสตราแกรม โดยใช้วิธีการตั้งราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เพื่อให้คนหลงเชื่อแล้วสั่งซื้อ และไม่ได้ส่งของให้ตามที่ตกลง จนสุดท้ายมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป