กองปราบจับเพิ่มแก๊งฆ่ายัดถัง ฝากขัง1เม.ย.นี้

กองปราบจับเพิ่มแก๊งฆ่ายัดถัง ฝากขัง1เม.ย.นี้

ตำรวจกองปราบ บุกรวบสมุนแก๊งฆ่ายัดถัง สารภาพเห็นภาพเหตุการณ์ ใช้เหล็กทุบหัวเหยื่อจนเสียชีวิต ก่อนร่วมกันนำศพยัดถัง 200 ลิตร ฝังกลบหลังร้าน ตำรวจเตรียมฝากขังจันทร์เม.ย.นี้

จากกรณีพบศพนายอัชฌา หรือขิก หนูปทุม อายุ 38 ปี ชาว จ.พัทลุง ถูกฆ่ายัดถังน้ำมันโบกปูนฝังดินบริเวณร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเกษตรนวมินทร์ ที่มีนายประยูน หรือจุ๊บ แก้วพยศ อายุ 48 ปี ผู้ดูแลร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ซึ่งเป็นญาติของนายอัชฌา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเจตนาฆ่าและซ่อนเร้นอำพรางศพ ก่อนถูกนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดาฯ โดยยังอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 บก.ป. นำตัวนายอรรถพล คงนวลใย หรือ นาย อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 261/2562 ลง 30 มีนาคม 2562 ข้อหา”ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” และ “ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ” ซึ่งเป็นหลานชายของนายประยูน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจภายหลังสืบทราบจนพบหลักฐานที่นายอรรถพลมีส่วนเชื่อมโยงการกระทำผิด โดยระหว่างคุมตัวเข้าสอบปากคำ นายอรรถพลปฏิเสธไม่ตอบคำถามสื่อแต่อย่างใด
ต่อมา พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม(ผบก.ป.) กล่าวถึงพฤติการณ์หลังเข้าร่วมสอบปากคำด้วยตนเองว่า นายอรรถพลได้ให้การภาคเสธ โดยรับว่าเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มจนจบ แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมลงมือฆ่าด้วย แต่รับว่าได้ช่วยยกศพ และขนย้ายจนถึงผสมปูนและนำไปฝังดิน

โดยเมื่อเวลา 17.30 น. ของวันเกิดเหตุวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา นายอัชฌา ผู้ตายได้ตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนคนงานรวม 4 ราย หน้าห้องพักคนงานซึ่งอยู่ด้านหลังร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ต่อมานายประยูน ได้ให้นายอรรถพล หลานชายซึ่งเป็นลูกจ้างของที่ร้าน ไปเรียกผู้ตายมาหาในร้าน แต่ปรากฎว่าเมื่อมาถึง นายอรรถพล เห็นผู้ตายถูกนายประยูน ใช้ท่อนเหล็กตีศีรษะหลายครั้ง ก่อนคลุมหัวด้วยถุงดำและใช้เชือกรัดคอ จากนั้นนายประยูน ได้สั่งให้ช่วยนำร่างผู้ตายไปยัดใส่ถังขนาด 200 ลิตร ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพไปเตรียมฝังกลบที่ร้านอาหารพหลฟู๊ดในวันรุ่งขึ้น

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวต่อ สำหรับคนงานของร้านที่ได้เรียกสอบปากคำก่อนหน้านี้ได้กันตัวไว้เป็นพยานทั้งหมด แต่หากพบหลักฐานเชื่อมโยงการกระทำผิดของบุคคลอื่นๆ จะขอศาลอนุมัติหมายจับและตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้อนุมัติให้กองปราบฯ เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ทั้งหมด ต่อจากนี้จะนำตัวนายอรรถพล ฝากขังศาลวันที่ 1 เม.ย. นี้ต่อไป