รอขึ้นได้เลย! 'อีเอ' ขายMINE 3,500 คันทำ 'แท็กซี่ไฟฟ้า'

รอขึ้นได้เลย! 'อีเอ' ขายMINE 3,500 คันทำ 'แท็กซี่ไฟฟ้า'

“อีเอ”ส่งบริษัทลูกเซ็นเอโอยูสหกรณ์แท็กซี่ จองสิทธิซื้อรถไฟฟ้า MINE SPA1 จำนวน 3,500 คัน เตรียมจำหน่ายสมาชิกให้บริการรถแท็กซี่ EV เริ่มวิ่งบริการต้นปีหน้า

นายอมรทรัพย์ทวีกุลรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า MMC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ EA ถือหุ้นสัดส่วน 99% ดำเนินธุรกิจหลักเพื่อประกอบผลิตและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ MINE Mobility ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนสุวรรณภูมิพัฒนาจำกัดกลุ่มผู้ให้บริการรถยนต์รับจ้าง (รถแท็กซี่) เพื่อตกลงให้จองสิทธิซื้อรถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือEV) และอะไหล่จำนวน 3,500 คัน โดยจะนำไปจดทะเบียนเป็นรถยนต์รับจ้างเพื่อจำหน่ายให้กับสมาชิกของสหกรณ์


อีกทั้งยังตกลงใช้บริการชาร์จไฟฟ้าจากสถานีชาร์จของกลุ่ม EA ที่ได้ลงทุนเตรียมไว้อำนวยความสะดวกล่วงหน้าแล้วภายใต้ชื่อสถานีชาร์จ EA Anywhere จึงมั่นใจได้ว่าธุรกิจใหม่ของEA ที่ต่อยอดออกมาโดยใช้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยสูงรวมถึงช่วยลดมลพิษทางอากาศได้เป็นอย่างดี เนื่องจากไม่มีไอเสียรถยนต์ไฟฟ้าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้นและขับเคลื่อนสังคมไทยให้เข้าสู่ยุค Energy 4.0 ได้อย่างเป็นรูปธรรม

รอขึ้นได้เลย! \'อีเอ\' ขายMINE 3,500 คันทำ \'แท็กซี่ไฟฟ้า\'
สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ MINE รุ่นSPA 1 รถครอบครัวขนาด 5 ที่นั่งผลิตด้วยวัสดุที่มีน้ำหนักเบาเสริมความแข็งแรงด้วยอะลูมิเนียมแพลตฟอร์มอัตราความเร็วสูงถึง 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใช้แบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนขนาด 30 kWh พร้อมเทคโนโลยี STOBA ช่วยป้องกันการลัดวงจรจากภายในเซลแบตเตอรี่ สาเหตุหลักของการเกิดไฟไหม้สามารถขับเคลื่อนให้วิ่งได้ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้งโดยใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ด้วยระบบการชาร์จแบบ Quick Charge ของ EA Anywhere ที่เปิดให้บริการกระจายอยู่ทั่วกรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆแล้ว จึงเหมาะสำหรับการนำมาให้บริการผู้โดยสารด้วยต้นทุนพลังงานที่ลดลงกว่าเดิม


อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำมากเนื่องจากการเปลี่ยนรูปแบบการขับเคลื่อนจากเดิมที่ใช้เครื่องยนต์และขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ มาเป็นการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ที่ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องยนต์อีกต่อไป เสริมด้วยการบริการหลังการขายที่เตรียมการไว้แล้ว


ทั้งนี้ EA ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์MINE รุ่น SPA 1 ในงาน"บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์" ครั้งที่ 40 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจเข้าชม จองสิทธิ์และเลือกสีเป็นครั้งแรก ณ บูท M1/1 และ C17 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในวันที่ 27 มี.ค. – 7 เม.ย. 2562 นี้