ปรับขึ้นในกรอบจำกัด

ปรับขึ้นในกรอบจำกัด

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปรับตัวในทิศทางเดียวกับภูมิภาค โดยแกว่งตัวขึ้นแรงในภาคบ่าย ก่อนไปปิดที่ระดับ 1632.32 จุด +6.41 จุด +0.39% วอลุ่มลดลงเหลือ 3.8 หมื่นล้านบาท กลุ่มนำขึ้น คือ กลุ่มโรงพยาบาล ยานยนต์ สื่อฯ ปิโตรฯ นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 669.92 ล้านบาท แต่กองทุนในประเทศขายสุทธิ 1.03 พันล้านบาท

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เราคงมุมมอง Slightly Positive และคาดดัชนีฯ จะปรับขึ้น แต่ในกรอบจำกัด แนวต้าน 1640/46 จุด แนวรับ 1623/17 จุด โดยมีโมเมนตัมบวกจากข่าวพรรคเพื่อไทยเตรียมแถลงวันนี้ ว่าสามารถจับมือพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ร่วมจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้แล้ว และข่าวดีปลายสัปดาห์ MSCI ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยใน EM และการทำราคาปิดก่อนสิ้นงวดบัญชี ส่วนปัจจัยลบ คือความวุ่นวายทางการเมืองที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นตามลำดับ และอาจส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลใหม่ในระยะยาว

ไฮไลท์วันนี้จับตา 1) สหรัฐฯ รายงานดุลการค้าเดือน ม.ค. คาดขาดดุลลดลง MoM เป็น -USD57.5bn (Vs เดือน ธ.ค.-USD59.8bn) 2) สหรัฐฯ คณะกรรมาธิการพาณิชย์ รับฟังกรณีโบอิ้ง 737 Max 8

ประเด็นสำคัญวันนี้

จีน: นายกฯ หลี่ ยืนยันการเปิดรับการลงทุนของบริษัทและนักลงทุนจากต่างประเทศ ด้วยสภาพธุรกิจที่เปิดกว้างและมีความโปร่งใสมากขึ้น รวมถึงการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัทต่างชาติ และไม่มีการบังคับถ่ายโอนเทคโนโลยีมาให้จีน (+ ต่อ Tradewar มีโอกาสสำเร็จในเดือน เม.ย.)

ไทย: ดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือน ก.พ. อยู่ที่ 105.24 -1.6%YoY -2.91% MoM เนื่องจากการหยุดเพื่อซ่อมบำรุงของอุตฯเหล็กและเหล็กกล้าที่ลดการผลิตลงกว่า 14.4% ส่วนอุตฯ ที่ส่งผลบวกต่อ MPI ได้แก่ รถยนต์และเครื่องยนต์ น้ำตาล สุรา น้ำมันปิโตรเลียม ฯลฯ

ไทย: Window Dressing สัปดาห์สุดท้ายของไตรมาส 1 อิงสถิติย้อนหลัง 10 ปี พบว่าตลาดหุ้นไทยปรับขึ้น 7 ครั้ง ด้วยค่าเฉลี่ยผลตอบแทน +0.63% WoW นำโดยกลุ่มยานยนต์ พาณิชย์เกษตรฯ

ไทย: การเมือง: เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชี้การจับมือพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตยในการจัดตั้งรัฐบาล มีความคืบหน้าที่ดีและคาดว่าจะมีข่าวดีในเร็ววันนี้ (+หุ้นรายตัว SC INTUCH ADVANC THCOM)

กลยุทธ์

     เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)      

    + หุ้นที่มีโอกาสถูกเพิ่มคำนวณ หาก MSCI เพิ่ม NVDR ในการคำนวณใหม่: INTUCH DTAC RATCH CENTEL
    + หุ้นโมเมนตัมบวก: GULF GSC PRM BEC STPI DTAC

       Derivatives: เปิด Long S50M19P1050 และ Short S50M19P1075  โดยกลยุทธ์นี้มีกำไรและขาดทุนที่จำกัด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)