รวบแล้ว! หนุ่มแอฟริกามือฆ่าสาวนักธุรกิจ จนมุมที่แคนาดา

รวบแล้ว! หนุ่มแอฟริกามือฆ่าสาวนักธุรกิจ จนมุมที่แคนาดา

รวบแล้ว! หนุ่มแอฟริกามือฆ่าสาวนักธุรกิจเครื่องประดับหมกโรงแรม หนีข้ามทวีป จนมุมที่แคนาดา

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า ตำรวจแคนาดา สามารถจับ นายมิสวาคี สัญชาติแอฟริกาใต้ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆาตกรรม นางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์ นักธุรกิจจิวเวลรี่ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 130 ได้ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศไทย ไปยังฮ่องกง ก่อนเดินทางต่อไปยังประเทศแคนาดา โดยตำรวจไทย ได้ประสานขอให้ทางการแคนนาดา ส่งตัว นายมิสวาคี สัญชาติแอฟริกาใต้ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยแล้ว ในลักษณะความร่วมมือการส่งมอบผู้ต้องหา

“คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการเพิกถอนวีซ่า เพิกถอนหนังสือเดินทาง และผลักดันออกนอกประเทศของทางการ แคนาดา การจับกุมผู้ต้องหาที่รวดเร็ว ภายใน 48 ชั่วโมง มาจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดของตำรวจโลก ผ่านการจัดคอฟฟี่ทอล์ก เดือนละ 1 ครั้งของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุ เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 24 มี.ค. ว่า มีผู้เสียชีวิตที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 130 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยจุดเกิดเหตุ อยู่ภายในห้องเลขที่ 616 ชั้น 6 เจ้าหน้าที่พบศพนางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/4 ถนนอู่ทอง ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นห้องข้างเตียงนอน มีผ้าห่มคลุมอยู่ จากการตรวจสอบพบบาดแผลถูกตีที่ศีรษะด้วยของแข็ง มีคราบเลือดติดที่ผ้าปูที่นอน และที่ขอบเตียงมีเศษฝาชักโครกแตกอยู่ภายในห้อง

จากพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดภายในโรงแรม พบว่า นางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์ อายุ 35 ปี ผู้ตาย เช็คอินเปิดห้องเข้าพักห้อง 616 เมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 23 มี.ค.62 จากนั้นได้ออกจากห้องไปรับประทานอาหารด้านนอก กระทั่งเวลา 04.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ผู้ตายได้กลับเข้าห้อง ต่อมาเวลาประมาณ 08.00 น. นายมิสวาคี อายุ 38 ปี สัญชาติแอฟริกาใต้ ผู้ต้องหา ได้เดินมาหาแล้วผู้ตายเปิดห้องให้เข้าไปภายในห้อง กระทั่งเวลาประมาณ 08.45 น. นายมิสวาคี เปิดห้องออกมาแล้วเดินถอยหลังมาขึ้นลิฟท์ ลักษณะท่าทางมีพิรุธ กระทั่งเจ้าหน้าที่พบนางสาวศุษมา รื่นฤทธิ์ กลายเป็นศพเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพัก