กกต.ขอนแก่น เร่งติดคะแนน ผลการเลือกตั้ง

กกต.ขอนแก่น เร่งติดคะแนน ผลการเลือกตั้ง

จนท.ช่วยกันติดคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ที่บอร์ดผลการเลือกตั้ง บริเวณหน้า กกต.ขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบคะแนนได้ทุกเขต

วันที่ 26 มีนาคม 2562 ที่บริเวณหน้าสำนักงาน กกต. จังหวัดขอนแก่น ได้มีเจ้าหน้าที่ช่วยกันนำสติกเกอร์คะแนนผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต ติดที่บอร์ดแจ้งผลการนับคะแนนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อย่างไม่เป็นทางการ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปมาให้ความสนใจ

นายฐิตินันท์ แสงนาค ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้คะแนนเป็นลำดับที่ 1 เขต 1 ที่ได้มาดูคะแนนและขอคัดลอกผลการเลือกตั้ง ทั้งจำนวนคะแนน ผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด บัตรดี บัตรเสีย และบัตรที่ไม่ประสงค์ลงคะแนน เฉพาะของเขต 1 แต่การรวบรวมยังไม่เสร็จทั้งหมด

นักศึกษาฝึกงานที่กำลังช่วยเจ้าหน้าที่ติดคะแนน ได้ขอถ่ายรูปกับนายฐิตินันท์ด้วยความชื่นชอบพรรคอนาคตใหม่

นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้เร่งที่จะติดคะแนนผลการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นคะแนนอย่างไม่เป็นทางการหลังของทั้ง 10 เขต จังหวัดขอนแก่น ซึ่งหลังการเลือกตั้งส่วนใหญ่แต่ละเขตจะรู้ผลกันทางโซเชียล แต่ที่กกต.เป็นศูนย์ของจังหวัด จะต้องมีตัวเลขที่ถูกต้องชัดเจนที่สุด จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ และเบื้องต้นได้ใช้สติกเกอร์ที่ธรรมดาที่ทำกันเองติดไปก่อน เพราะมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่จะได้ทำการติดสติกเกอร์กันน้ำอีกครั้งหนึ่งเพราะบอร์ดประกาศต้องติดในที่กลางแจ้ง จะต้องมีความแข็งแรงทนแดดทนฝนได้ดี