โบรกฯ คาดหุ้นไทยผันผวนต่อ เหตุหวั่นศก.โลกชะลอตัว-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

โบรกฯ คาดหุ้นไทยผันผวนต่อ เหตุหวั่นศก.โลกชะลอตัว-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ดัชนีแกว่งตัวระดับ 1,615 – 1,635 จุด เหตุวิตกภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว ฟากการจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วมยังไม่มีความแน่นอน หวั่นกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุนต่างชาติไหลออก

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนีจะแกว่งตัวระดับ 1,615 – 1,635 จุด เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน แม้ว่าจะมีปัจจัยบวกที่รออยู่ในช่วงปลายสัปดาห์ ได้แก่ การทำ Window dressing รวมถึงลุ้นผล MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทย อย่างไรก็ตามความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว รวมถึงผลการเลือกตั้งและการจัดตั้งรัฐบาลพรรคร่วมยังไม่มีความแน่นอน และหาก 2 พรรคแกนนำยังไม่สามารถสรุปสูตรพรรคร่วมการจัดตั้งรัฐบาลให้ชัดเจนภายในเร็ววันนี้จะยิ่งกระทบต่อความมั่นใจของนักลงทุนซึ่งจะเห็นได้จากฟันด์โฟลว์ต่างชาติวานนี้พลิกเป็นขายสุทธิหุ้นและ TFEX จำนวนมากซึ่งจะกดดันให้ภาวะตลาดหุ้นมีความผันผวนต่อไป

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มโรงกลั่น (TOP, PTTGC, SPRC) คาดงบ 1Q19 เป็นบวกจากค่าการกลั่นฟื้นตัวขึ้นและ Stock gain,AMATA, STEC, BEM และ BTS ได้รับอานิสงส์การเลือกตั้งหนุนต่อความเชื่อมั่นการลงทุน และกลุ่มที่ได้ประโยชน์หาก MSCI อนุมัติให้รวม NVDR ไว้ในน้ำหนักการลงทุน SCC, BDMS, INTUCH, RATCH, CENTEL และ DTAC