เปิดป.ตรีเทคโนฯดิจิทัล แห่งแรกของภาคใต้

เปิดป.ตรีเทคโนฯดิจิทัล แห่งแรกของภาคใต้

"มรภ.นครศรีฯ" เปิดหลักสูตร ป.ตรี คณะครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา แห่งแรกของภาคใต้

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.62 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถนอม เลขาพันธ์ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กล่าวว่า สภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราชได้อนุมัติเปิดหลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา แห่งแรกของภาคใต้ ซึ่งเป็นความร่วมมือของกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่งทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาครูให้ก้าวทันเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนสู่โมเดลประเทศไทย 4.0

“การพัฒนาประเทศให้เจริญทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบันเป็นหน้าที่สำคัญของครูในการปลูกฝังความรู้ ความคิดและจิตใจแก่เยาวชนให้เติบโตขึ้นเป็นพลเมืองดีมีประสิทธิภาพ ครูจึงเป็นมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์อนาคตของชาติให้ทันต่อเทคโนโลยี โดยเน้นทักษะที่ผู้เรียนสามารถดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ ถือว่าเป็นการอยู่รอดในสังคมดิจิทัลที่มีความซับซ้อน ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้เรียนในยุคเทคโนโลยีดิจิทัลต้องเรียนรู้เพื่อให้เกิดความเข้าใจ ศึกษาวิจัยและนำมาพัฒนาคุณภาพงานให้เท่าทันกับบริบทสังคมและผู้รับบริการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กล่าว

หลักสูตรระดับปริญญาตรี คณะครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่กลุ่มภาคีมหาวิทยาลัยราชภัฏเขตภูมิศาสตร์ภาคใต้ โดยจำหน่ายใบสมัครตั้งแต่วันนี้ - 5 เมษายน 2562 และสามารถยื่นสมัครพร้อมตรวจสอบหลักฐานได้ตั้งแต่วันที่ 1-5 เมษายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://regis.nstru.ac.th/ และ www.facebook.com/EDTNSTRU/ หรือโทร. 075-392-238