'ธราธร-ปิยบุตร' แถลงข่าวขอบคุณประชาชน หลังปิดหีบเลือกตั้ง

'ธราธร-ปิยบุตร' แถลงข่าวขอบคุณประชาชน หลังปิดหีบเลือกตั้ง

"ธราธร-ปิยบุตร" แถลงข่าวขอบคุณประชาชน หลังปิดหีบเลือกตั้ง ยันปมขายหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย ถูกต้องตามกฎหมาย

บรรยากาศที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 เมื่อเวลา 17:00 น. วันที่ 24 มี.ค.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคได้แถลงข่าว ขอบคุณ ประชาชนทุกคนที่ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมกล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ขอขอบคุณประชาชนทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุนการทำงานมาตลอดระยะเวลา 1ปี

ทั้งนี้ ตนอยากจะบอกพี่น้องประชาชนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ยังไม่ใช่จุดจบ การได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่ยั่งยืน การได้ซึ่งความเป็นธรรมทางสังคมยังคงต้องเดินหน้าต่อไปอีก นี้ไม่ใช่จุดสิ้นสุด การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเพียงส่วนสำคัญส่วนหนึ่งที่ได้ประชาธิปไตยมา ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องทุกคนร่วมกับพรรคอนาคตใหม่ต่อไปหลังจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เรื่มตั้งแต่วันนี้ วันพรุ่งนี้ ยังมีสิ่งที่ให้ทำอีกมากมาย จะต้องเดินหน้าร่วมกัน

ขณะที่ประเด็นเรื่องการขายหุ้นของ บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด นายธนาธร ยืนยันว่า ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมายสามารถตรวจสอบได้

S__11165729

ด้านนาย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การเลือกนายก ควรยึดธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาโดยให้พรรคที่สามารถรวบรวมคะแนนเสียงข้างมากเลือกนายกรัฐมนตรี โดยเชิญชวน ส.ส. ทำหน้าที่ ปิดสวิตช์ สว.ในการใช้สิทธิ์เลือกนายกฯ นอกจากนี้ขอให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พิจารณากฎหมาย กรณีบัตรลงคะแนนเสียงจากต่างประเทศที่ไม่สามารถนำมานับคะแนนยังหน่วยเลือกตั้งไม่ทันเวลา เนื่องจากติดปัญหาด้านการขนส่ง

พร้อมกันนี้ทางพรรคอนาคตใหม่ เตรียมจะมีการแถลงอีกครั้งในเวลา 20:30 ภายหลังจาก เสร็จสิ้นการนับคะแนนซึ่งจะเป็นการแสดงถึงทิศทางและนโยบายของพรรคต่อไป

S__11165731

S__11165732

S__11165733