กองทัพแจง เพจโพสต์ชวนเลือก 'ประยุทธ์' ของหน่วยทหาร เป็นเพจปลอม

กองทัพแจง เพจโพสต์ชวนเลือก 'ประยุทธ์' ของหน่วยทหาร เป็นเพจปลอม

"กองทัพไทย" แจงเพจ "กองการสื่อสาร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา" เชียร์เลือก "ประยุทธ์" เป็นเพจปลอม ชี้ข้อต่างอยู่ที่ของชื่อเพจ ซัดหวังดิสเครดิตกองทัพ เผย "ผบ.สส." ให้ศูนย์ไซเบอร์สอบหาต้นตอ

เมื่อวันที่ 21 มี.ค.62 พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ประชาไทนำเสนอข่าวเพจ “กองการสื่อสาร หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา” โพสต์ข้อความชวนเลือก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ว่า จากการตรวจสอบจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) ทางแอดมินแจ้งว่า มีการทำปลอมเฟสบุคของหน่วยขึ้นมาใหม่ โดยลงทะเบียนให้ชื่อเหมือนกัน แต่การเว้นวรรคจะต่างจากเพจของจริง โดยสังเกตดูได้ว่า เพจปลอมจะมีการเว้นวรรค ระหว่างคำว่า กองการสื่อสาร กับ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ขณะที่ เพจหน่วยราชการของจริง ชื่อหน่วยจะติดต่อกัน

ทั้งนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ห่วงใยต่อประเด็นดังกล่าว เพราะเป็นไปไม่ได้ที่หน่วยงานทหารจะไปดำเนินการในลักษณะนั้น จึงมอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ สืบหาผู้กระทำ ปลอมแปลง ขยายผล โดย กำลังประสานกับทาง นทพ. เพื่อหาต้นตอต่อไป และ ทาง นทพ. จะไปแจ้งความเพื่อบันทึกเป็นหลักฐานไว้ก่อน

"ผู้ที่ทำเรื่องนี้มีเป้าหมายในการ บั่นทอนการทำงานของทหาร ดิสเครดิตกองทัพ ยืนยันว่า กองทัพไทยไม่มีแนวทางหรือนโยบายไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันมาตลอดว่า เราต้องวางตัวเป็นกลาง ให้กำลังพล และ ครอบครัวใช้วิจารณญาณ และการตัดสินใจของตนเอง ในการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.นี้"

เมื่อถามว่า พุ่งเป้าไปที่ นทพ. เพราะ ผบ.นทพ. มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ใน คสช. หรือไม่นั้น พล.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยว แต่คนท คงสำรวจดูว่าเว็บไซต์ใด ที่สามารถจะทำปลอมได้ง่ายที่สุด ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดเมื่อมีการสอบถามไปที่เพจดังกล่าว จึงมีการลบข้อความทันที โฆษกกองทัพไทย กล่าวว่า เพื่อให้เกิดความสมจริง

S__41746516

123842