Report & Corporate News (15 มี.ค.62)

Report & Corporate News (15 มี.ค.62)

MALEE ขาย, AOT ขอยืดสัญญาเช่า 'สุวรรณภูมิ' เพิ่ม 30 ปี, JKN ดีเดย์เปิดสำนักข่าวตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งปั๊มพอร์ตรายได้ 3-5%, PLANB เล็งยึดสื่ออาเซียนตั้งเป้าเติบโตทุกไตรมาส

MALEE   ขาย   เป้าหมาย 6.70 บาท

เผชิญหน้ากับอีกปีที่ยากลำบากเราคิดว่า MALEE จะมีผลขาดทุนสุทธิ 1Q62 อยู่ที่ 60 ลบ. และทั้งปี 62 อยู่ที่ 151 ลบ. ปัจจัยสำคัญที่จะฉุดคือการเติบโตของยอดขายที่ไม่น่าตื่นเต้นและอัตรากำไรขั้นต้นที่อ่อนแอ MALEE อาจจะดำเนินการเพิ่มทุนในอนาคตอันใกล้นี้เนื่องจากอัตราส่วน D/E ratio จะใกล้กับ 3.0x ในปีนี้ ยังคงแนะนำขาย ด้วยราคาเป้าหมาย 6.70 บาท

AOT

AOT ขอยืดสัญญาเช่า 'สุวรรณภูมิ' เพิ่ม 30 ปี

กรมธนารักษ์จ่อไฟเขียวยืดอายุสัญญาเช่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็น 30 ปี จากเดิมเหลือแค่ 14 ปี โดยคิดจากส่วนแบ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น รอ AOT เสนอตัวเลขค่าเช่าใหม่ 5 ท่าอากาศยานภูมิภาค คาด Revenue sharing มากกว่า 5% ย้ำสัญญาระยะยาวเอื้อต่อพื้นที่เชิงพาณิชย์ หรือดิวตี้ฟรีที่กำลังประมูลรอบใหม่ (ข่าวหุ้น)

JKN

JKN ดีเดย์เปิดสำนักข่าวตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งปั๊มพอร์ตรายได้ 3-5%

JKN ปลื้มกระแสคอนเทนต์รายการข่าวเศรษฐกิจจาก JKN-CNBC สุดฮอต หลังสถานีทีวีดิจิทัลหลายช่องรุมจีบ ร่วมมือนำคอนเทนต์ไปออกอากาศเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่เจรจาอยู่ 3-4 ช่อง ตั้งเป้าเป็นสำนักข่าวเศรษฐกิจอันดับ 1 ในไทยและทำสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนี้อยู่ที่ 3-5% ของรายได้รวม (ทันหุ้น)

PLANB

PLANB เล็งยึดสื่ออาเซียนตั้งเป้าเติบโตทุกไตรมาส

PLANB รับอานิสงส์ความต้องการป้ายสื่อล้น ผู้ประกอบการแห่อัดฉีดเม็ดเงินเพื่อการตลาด ดันอัตราการใช้ป้ายสื่อในมือพุ่ง 70% ขณะที่ธุรกิจ Engagement Marketing ปีนี้มีลุ้นโกยงานใหม่เพิ่มไม่น้อยกว่า 1 ดีล เล็งลงทุนทั้ง M&A และ JV ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติม วางงบ 800 ล้านบาท ขยายจอดิจิทัลทั่วประเทศเพิ่มอีก 10-15% หวังดันรายได้รวมปี 2562 เติบโตไม่น้อยกว่า 15-20% แตะ 4.8 พันล้านบาท (ทันหุ้น)