ฟื้นตัวในกรอบจำกัด หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่มีปัจจัยสนับสนุนยังมีแนวโน้มฟื้นตัวเด่น

ฟื้นตัวในกรอบจำกัด หุ้นขนาดกลาง-เล็ก ที่มีปัจจัยสนับสนุนยังมีแนวโน้มฟื้นตัวเด่น

ตลาดหุ้นต่างประเทศทรงตัว-บวกเล็กน้อย รอติดตามปัจจัยบวกใหม่

หุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ทรงตัวโดยรอติดตาม 1) รายละเอียดและข้อมูลเศรษฐกิจจากการประชุมสภาประชาชนจีน 2) ความชัดเจนเรื่องข้อตกลงการค้า สหรัฐฯ-จีน ซึ่งน่าจะได้ข้อสรุปในช่วงกลางมี.ค. 3) การประชุมธนาคารกลางยุโรป 7 มี.ค. ทั้งนี้เราคาดบรรยากาศการลงทุนโดยรวมเป็นบวกและไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญจากปัจจัยข้างต้น

ตลาดเลือกเก็งหุ้นที่มีการถือครองน้อย และมีปัจจัยบวกสนับสนุน หุ้นที่ปรับขึ้นโดดเด่นในช่วงสั้นส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มที่ปรับตัวลดลงมามากในช่วงห่อนหน้า หรือผ่านจุดต่ำสุดของผลการดำเนินงานระยะสั้นไปแล้ว ทำให้หุ้นดังกล่าวมีการถือครองต่ำ (Under-ownedประกอบกับช่วงมี.ค.-เม.ย.ไม่มีกังวลจากผลประกอบการ โดยมีประเด็นเก็งกำไรที่น่าสนใจจาก 1) ค่าการกลั่นและส่วนต่างดีเซลที่สูง บวกต่อกลุ่มโรงกลั่น ชอบ TOP, BCP 2) กลุ่มที่ต่างชาติเพิ่มการถือครองในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ เกษตร อาหาร การแพทย์ เราชอบ CPF, TU, BDMS 3) การเรียกคืนคลื่นความถี่ 2600MHz บวกต่อ MCOT 4) เปลี่ยนผู้บริหารช่อง 3 บวกต่อ BEC 5) การหยุดเจรจาซื้อหุ้นนกแอร์ ดีกับ AAV

เก็งกำไรแบบลงซื้อ-ขึ้นขาย กรอบการเคลื่อนไหว 1635-1647 จุด วันนี้อาจผันผวนบ้างจากการขึ้นเครื่องหมาย XD หุ้น PTT และหุ้นอื่นๆ ซึ่งมีผลกระทบต่อ SET Index ประมาณ 3-4 จุด ประเมินตลาดบวกจากหุ้นขนาดกลาง นักลงทุนทยอยสะสมหุ้นใหญ่เมื่ออ่อนตัวโดยเรายังชอบหุ้นกลุ่มพลังงาน โรงกลั่น ปิโตรฯ ที่ราคาสะท้อนผลการดำเนินงานที่อ่อนแอไปแล้วในไตรมาส 4/61 อาทิ PTT, PTTEP, TOP, BCP, PTTGC, SCC รวมถึง หุ้นที่น่าสนใจอื่นๆ อาทิ AOT, ERW, MINT,STEC, PTTGC, TOP, GPSC, EGCO  

ภาพรวมกลยุทธ์: ฟื้นตัวจำกัดในกรอบ 1647 จุด ยังเน้นการเก็งกำไรเน้นในเชิงตั้งรับ (ลงซื้อ ขึ้นขาย) เน้นหุ้นที่ไม่เสียเปรียบต้นทุน และหุ้นกลาง-เล็กที่มีปัจจัยสนับสนุนช่วงสั้น // หุ้นแนะนำวันนี้ TU, BEC* (เป้า 12.00 ตัดขาดทุน 9.60), AAV* (เป้า 4.80 ตัดขาดทุน 4.26)

แนวรับ 1635 / แนวต้าน : 1647 จุด สัดส่วน : เงินสด 40% : พอร์ตหุ้น 60%

 

ประเด็นการลงทุน

รับมือภัยแล้งมาเร็ว - นายกรัฐมนตรีสั่งทุกหน่วยพร้อมรับมือ กระทรวงเกษตรตั้งศูนย์-กก.บริหารจัดการน้ำ มทภ.3 ประชุม 17 ผู้ว่าฯ เร่งแก้ปัญหาไฟป่า-หมอกควัน

บาทแข็งฉุดแข่งขัน - ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.) เปิดเผยว่า สรท. ยังคงคาดการณ์การส่งออกปี 2562 ขยายตัวร้อยละ 5 บนสมมติฐานค่าเงินบาท 33.00 บาทต่อเหรียญสหรัฐฯ โดยมีความเสี่ยงสำคัญจาก สงครามการค้า, Brexit และค่าเงินบาท

MCOT - กสทช.ไฟเขียวเรียกคืนคลื่นความถี่ย่าน 2600MHz จำนวน 190 MHz จาก อสมท กองทัพบก และกองทัพไทย เดินหน้าลุยประมูล 5G พร้อมตั้งงบจ้างที่ปรึกษา ประเมินมูลค่าคลื่นเตรียมชดใช้ เยียวยา

หุ้นปันผลที่น่าสนใจ – BCP, CPF, DCC, DRT, EASTW, MAJOR, QH, TISCO, KKP

 

ประเด็นติดตาม: 6 มี.ค. – ตัวเลขดุลการค้าสหรัฐฯ เดือน ธ.ค./ 7 มี.ค. – ศาล รธน. ชี้ขาด ทษช. กรณียุบพรรค / FED Beige book / ECB meeting

(* หมายถึง หุ้นทางกลยุทธ์ ซึ่งอาจมีคำแนะนำต่างกับพื้นฐาน หรือที่ไม่ ได้อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH ซึ่งนักลงทุนควรพิจารณาตั้งจุดตัดขาดทุน 3-5% ของราคาที่เข้าซื้อ)