'วันใหม่' เพลงล่าสุดลำดับที่ 8 ของ 'พล.อ.ประยุทธ์' สู่เส้นทางปชต.

'วันใหม่' เพลงล่าสุดลำดับที่ 8 ของ 'พล.อ.ประยุทธ์' สู่เส้นทางปชต.

เปิดฉากสู่สนามเลือกตั้งด้วย "วันใหม่" เพลงล่าสุดลำดับที่ 8 ของ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี

หลังจาก กกต. ไฟเขียวให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถหาเสียงช่วยพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดเปิดฉากสู่สนามเลือกตั้งด้วย "วันใหม่" เพลงล่าสุดลำดับที่ 8 ซึ่งมีเนื้อหาเป็นก้าวใหม่สู่ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ ผลงานเพลงของ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วงก่อนหน้านี้ นับตั้งแต่ปี 2557 ได้แต่งเพลง "คืนความสุขให้ประเทศไทย" เพื่อสื่อความหมายจากใจที่ต้องการคืนความสุขให้ประชาชน โดยมอบให้วิเชียร ตันติพิมลพันธุ์ นักแต่งเพลงประกอบละครชื่อดัง เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้องประกอบทำนอง และขับร้องโดยกองดุริยางค์ทหารบก ได้เผยแพร่เป็นครั้งแรกในรายการใต้ร่มธงไทย ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงกองทัพบก เมื่อ 6 มิถุนายน 2557

1_141

ปี 2558 ได้แต่งเพลง "เพราะเธอคือ...ประเทศไทย" เป็นของขวัญในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2559 โดยมอบให้วิเชียร ตันติพิมลพันธุ์ นักแต่งเพลงประกอบละครชื่อดัง เป็นผู้เรียบเรียงเนื้อร้อง ทำนองและเรียบเรียงมี พันตรี สุระชัย ถวิลไพร ขับร้องโดย จ่าสิบเอก พงศธร พอจิต ซึ่งเป็นผู้ขับร้องเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย มาขับร้องเพลงนี้ ได้เผยแพร่เป็นครั้งแรกให้สื่อมวลชนฟังระหว่างรอการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2558

ปี 2559 ได้แต่งเพลง "ความหวังความศรัทธา" โดยมีจุดมุ่งหมายถึง ความหวังความศรัทธาที่จะสามารถสร้างพลังยิ่งใหญ่ได้ แต่คนไทยทั้งชาติจะต้องร่วมมือร่วมใจ และรวมพลังของความเป็นไทยอย่างไม่ท้อแท้เพื่อไปสู่เป้าหมาย โดยมอบให้พันตรี สุระชัย ถวิลไพร เป็นผู้เรียบเรียงและทำนอง และมี จ่าสิบเอก พงศธร พอจิต เป็นผู้ขับร้อง

ปี 2560 ได้แต่งเพลง "สะพาน" โดยมีจุดมุ่งหมายถึง คณะรัฐมนตรี ข้าราชการทหาร ตำรวจและประชาชนที่จะต้องเป็นสะพานก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวข้ามสิ่งเก่า ๆ ที่ไม่ได้พัฒนาไปสู่สิ่งที่พัฒนาเพื่อปฏิรูปประเทศ ฉะนั้นทุกคนต้องร่วมมือร่วมกัน สะพานจะไม่สามารถก้าวข้ามผ่านไปได้ ถ้าทุกคนยังวนเวียนอยู่กับเรื่องความขัดแย้งเดิม และความคิดเดิม

ปี 2561 ได้แต่งเพลง "ใจเพชร" โดยมีจุดมุ่งหมายถึง เป็นการบ่งบอกถึงความพยายามในการแก้ปัญหาโดยไม่หวาดหวั่นอุปสรรคข้างหน้า พร้อมจะสู้ไปด้วยกันอย่างไม่ท้อถอย เมื่อมีศรัทธา และจับมือเดินหน้าไปด้วยกัน ก็ไม่ต้องกลัวปัญหาที่รออยู่ข้างหน้า

ได้แต่งเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" โดยมีจุดมุ่งหมายถึง เป็นเพลงช้า เนื้อหาบ่งบอกถึงความพยายามทำเพื่อประเทศชาติ แม้จะมีคำติฉินนินทาหรือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่เป็นอุปสรรค เพราะทำทุกอย่างด้วยหัวใจซื่อตรง เพื่อให้พรุ่งนี้ดีกว่าเดิม

และ ปีนี้ (2562) ได้แต่งเพลง "ในความทรงจำ" โดยมีเนื้อหาในทำนองว่า ที่ผ่านมาเราเคยเดินผ่านเรื่องที่ปวดร้าว การทำลาย และวันนี้เดินมาจนจะหลุดพ้นและเริ่มสร้างความมั่นคง ดังนั้นขอให้ไม่ลืมง่ายๆอย่าให้ใครมาทำลายอย่างที่เคยมา จะต้องทำอย่างไรไม่ให้ซ้ำเดิม ขอให้คิดให้ดี และขอให้คิดใหม่