สั่งเร่งจับแก๊งอันธพาล บุกร.ร.มัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครู-อนาจารนร.

สั่งเร่งจับแก๊งอันธพาล บุกร.ร.มัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครู-อนาจารนร.

"พ.ต.อ.กฤษณะ" เผย ผบ.ตร. สั่งเร่งจับแก๊งอันธพาล บุกร.ร.มัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายครู-อนาจารนักเรียนหญิง ชี้พฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี กลุ่มวัยรุ่นยกพวกเข้ามาทำร้าย ครู นักเรียน ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดในเขตพื้นที่ สน.บางขุนเทียน ว่า ภายหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าทีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุและได้สอบพยานไปจำนวนหนึ่งแล้ว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญที่จะเชื่อมโยงไปถึง ผู้ก่อเหตุ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนั้นได้ลงพื้นที่หาเบาะแสของกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ โดยสามารถติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้ รวมถึงรับทราบข้อกล่าวหาได้แล้วจำนวน 24 ราย ทั้งนี้หลังจากสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบถึงผู้ต้องหาที่เหลือ ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเกิดจากความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนประสานในการของดใช้เสียงในช่วงเวลากล่าว ทั้งนี้ ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อนำผลมาประกอบคดีและสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขอฝากเตือนไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่มักใช้ความคึกคะนองและอารมณ์ในการตัดสินแก้ไขปัญหา ไม่รู้ผิดชอบ ใช้กำลังในการทำร้ายผู้อื่น ไม่เคารพต่อกฎหมายบ้านเมือง อีกทั้งขอฝากผู้ปกครองช่วยใส่ใจดูแลอบรมบุตรหลาน ปลูกฝังการตระหนักคิดให้รอบคอบและหาทางออกอย่างสันติวิธี เพราะหากได้กระทำลงไปโดยไม่ทันยั้งคิดแล้วย่อมมีความผิดและต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน