'กอบศักดิ์' ยัน ใช้ ส.ว. 250 คนตั้งรัฐบาลไม่ได้

'กอบศักดิ์' ยัน ใช้ ส.ว. 250 คนตั้งรัฐบาลไม่ได้

"กอบศักดิ์" ยัน ใช้ ส.ว. 250 คนตั้งรัฐบาลไม่ได้ ส่วนใครจะเป็นเสียงข้างมาก ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า  ขณะนี้เสียงประชาชนที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐใน กทม.ตอบรับดี มีความคึกคัก ในหลายพื้นที่ที่มีโอกาสเข้าไปสื่อสารนโยบาย และมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เหลือ ซึ่งต้องทำงานอย่างหนัก

ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยหาเสียงและร่วมดีเบตกับผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่นๆหรือไม่นั้น  นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า อยู่ระหว่าง ที่พรรครอฟังความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่ต้องตีความเรื่องดังกล่าวให้เรียบร้อย ในลักษณะที่เป็นทางการ แต่ส่วนตัวเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯให้กับพรรคถือว่าได้ช่วยพรรคมากแล้ว เพราะพรรคจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนที่ชื่นชอบพล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้น พร้อมยอมรับว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงได้ พรรคพลังประชารัฐจะยิ้มได้กว้างขึ้น

นายกอบศักดิ์ ระบุถึงร่าง พ.ร.บ.ข้าว ว่ายังมีเวลาให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.ทบทวนประเด็น ที่ยังมีความเห็นต่าง ควรปรับเปลี่ยน ให้พี่น้องชาวนามีความพอใจมากที่สุด หรืออาจชะลอออกไปก่อนเพื่อรับฟังเสียงประชาชนอย่างครบถ้วน ซึ่งหากยังไม่สามารถตัดสินใจได้ควรรอรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้ดำเนินการ

นายกอบศักดิ์ ยืนยันว่า ส.ว.250คน ไม่ใช่จุดสำคัญในการขับเคลื่อนรัฐบาล เพราะการทำงานจำเป็นต้องมีเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้นจึงเห็นว่าการใช้เสียงส.ส.เพียง 126 คน รวมกับส.ว. 250 คนเพื่อจัดตั้งรัฐบาล จึงเป็นไปไม่ได้  ส่วนใครจะเป็นเสียงข้างมาก ต้องให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ และคิดว่ายังเร็วไปที่จะบอกว่าใครจะเป็นพรรคที่นำการจัดตั้งรัฐบาลและ พรรคพลังประชารัฐจะร่วมกับพรรคการเมืองใด