'กอบศักดิ์' นำทีมลุยหาเสียงย่านสีลม

'กอบศักดิ์' นำทีมลุยหาเสียงย่านสีลม

"กอบศักดิ์" ลงพื้นที่หาเสียงย่านสีลม ควงส.ส.กทม.เขต2 “ดร.ส้ม” หาเสียง พร้อมชี้แจงถึงการถูกโจมตีเรื่อง ส.ว.250 เสียง บอกจะจับมือกับพรรคที่มีนโยบายเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ตลาดละลายทรัพย์ย่านสีลม ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายวรฐ สุนทรนนท์ ผู้สมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรค นายณริช ผลานุรักษา ผู้สมัครส.ส. กทม. เขต14 ของพรรค และคณะ ลงพื้นที่ช่วย ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เบอร์ 2 เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร หาเสียงย่านตลาดละลายทรัพย์ เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร พร้อมเสนอนโยบายพัฒนาพื้นที่ต่อพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ

ดร.กอบศักดิ์ ได้กล่าวว่า วันนี้ตนดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาลงพื้นที่ เพราะเหมือนได้กลับมาเยือนถิ่นเดิม เนื่องจากตนเคยทำงานอยู่ในย่านนี้มาถึง 5 ปี และรู้จักร้านอาหารอร่อยที่นี่ทุกที่ พร้อมเชิญชวนประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดละลายทรัพย์ ถ้ามาสีลมแล้วไม่มาละลายทรัพย์ก็เหมือนมาไม่ถึงสีลม

เมื่อถามถึงการถูกโจมตีเรื่อง ส.ว.250 เสียง ดร.กอบศักดิ์ ตอบว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คนพูดกันว่าพรรคของเรามีส.ว.250 เสียงให้การสนับสนุน ตนขอบอกเลยว่าความเป็นจริงของการเป็นรัฐบาลคืออะไร พรรคการเมืองที่จะได้เป็นรัฐบาลจะต้องมี ส.ส.จำนวนครึ่งหนึ่งของรัฐสถา ก้าวแรกของการเป็นรัฐบาลคือการเสนอนโยบาย ต้องทำนโยบายเสนอเข้าไปตามรัฐธรรมนูญ ว่าจะทำนโยบายกี่ข้อกี่อย่าง การผ่านของนโยบายดังกล่าวต้องมีเสียงสนับสนุนจากส.ส.อย่างน้อย 250 เสียง ถ้ามีแค่ 126 เสียงแล้วให้ส.ว.เลือกเข้ามา แค่ก้าวแรกก็เป็นรัฐบาลไม่ได้แล้ว และหลังจากนั้นทุกปีต้องมีการส่งพรบ.งบประมาณ ตรงส่วนนี้ก็ต้องการอีก 250 เสียง ถ้าวันหนึ่งเขาเดินเข้ามาอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือตอบกระทู้ซักถามจะทำอย่างไร ตนบอกเลยว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ตามพรรคพลังประชารัฐ จะต้องทำงานและก็ทำอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้เสียงมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และหลังจากนั้นเราก็พร้อมที่จะจับมือกับพันธมิตรที่มีนโยบายเหมือนกัน เกี่ยวกับเรื่องของความสงบไม่ขัดแย้ง แล้วเข้าไปเป็นรัฐบาลร่วมกัน ก็หวังว่าเราจะหาได้ทั้งหมด 250 คน เชื่อว่านโยบายของแต่ละพรรคที่นำเสนอไม่อาจเกิดขึ้นได้หากบ้านเมืองมีแต่ความขัดแย้งไร้ความสงบ

ด้านดร.พัชรินทร์ ผู้สมัครส.ส.เขต 2 กทม. กล่าวว่า นโยบายที่พรรคของเราได้นำเสนอเป็นสิ่งที่ต้องการทำเพื่อผลประโยชน์อันสูงสุดของประเทศอย่างแน่นอน พวกเราเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจ พร้อมจะนำความรู้ความสามารถที่มีมาอาสารับใช้พี่น้อง เพื่อสะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชนไปสู่ระดับนโยบาย

สำหรับบรรยากาศการลงพื้นที่ ก็เป็นไปด้วยความคึกคัก ดร.กอบศักดิ์ และคณะ ได้เดินทักทายพ่อค้า แม่ค้า ตลอดจนพนักงานบริษัทเอกชน ที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยในช่วงพักกลางวัน ซึ่งก็มีประชาชนที่ให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูป และบางคนที่บอกว่าเลือกแน่นอน