โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ 1,633 – 1,645 จุด

โบรกฯคาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนกรอบ 1,633 – 1,645 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในกรอบ 1,633 – 1,645 จุด แม้ได้รับแรงหนุนราคาน้ำมันขึ้นต่อ การเจรจาการค้าสหรัฐจีนคืบหน้า แต่ความไม่แน่นอนการเมืองไทยส่งผลต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่อง7วัน มูลค่า1หมื่นล้านบาทรวมถึงนักลงทุนชะลอเทรดรอผลประชุมเฟดวันนี้

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (20ก.พ.) แกว่งตัวในกรอบ 1,633 – 1,645 จุด แม้ภาวะตลาดจะยังได้ปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องหลังโอเปกลดกำลังการผลิตลง รวมถึงความคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างสัหรัฐ-จีนในสัปดาห์นี้จะมีความคืบหน้ามากขึ้นและสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ก่อน deadline 1 มี.ค.2562

อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนการเมืองภายในประเทศจากกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติส่งผลให้กระแส เม็ดเงินต่างชาติไหลออกในช่วงนี้โดยเป็นยอดขายสุทธิ 7 วันต่อเนื่องราว 1 หมื่นลบ. นอกจากนี้คาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามรายงานการประชุม FED ในวันนี้เพื่อจับทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการปรับลดขนาดงบดุลซึ่งจะส่งผลให้ดัชนีผันผวนต่อไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน Selective Buy  กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นยืนเหนือ 56 US/Barrel,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นทท.จีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน,กลุ่มที่คาดว่ากำไรไตรมาส4/2561 และปี 2562 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU