ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว โดยกำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1632 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย โดยหุ้นในกลุ่มค้าปลีกและพลังงานช่วยหนุนตลาด ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดบวก รับความหวังการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1651/1662 จุด แนวรับ 1632/1620 จุด โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยต่างประเทศ หลังมีข่าวว่าสภาคองเกรสสหรัฐฯ บรรลุข้อตกลงงบประมาณ และคาดว่าประธานาธิบดีทรัมป์จะสนับสนุนข้อตกลงดังกล่าวเพื่อหลีกเลี่ยงการปิดรัฐบาลครั้งใหม่ ประกอบกับตลาดยังได้ความหวังในเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งตัวแทนเจรจาของทั้งสองประเทศจะมีหารือกันระหว่างวันที่ 14-15 ก.พ. โดยมีกระแสข่าวว่าอาจมีการเลื่อนกำหนดเส้นตายออกไป จากเดิมวันที่ 1 มี.ค. นี้ ทำให้ลดแรงกดดันว่าจะมีการปรับขึ้นภาษีระหว่างกันรอบใหม่ อย่างไรก็ดี ยังต้องจับตาประเด็นการเมืองในประเทศ หลังมีข่าว กกต. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญพิจารณากรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ รวมถึงแนวโน้มเงินทุนต่างชาติไหลออก

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐฯ: ตัวแทนการเจรจาจากพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันสามารถบรรลุข้อตกลงชั่วคราวในการหลีกเลี่ยงภาวะชัตดาวน์โดยที่ประชุมเห็นพ้องกันในการสร้างรั้วความยาวมากกว่า 55 ไมล์กั้นชายแดนเม็กซิโก วงเงิน 1.4 พันล้านดอลลาร์ แต่ไม่ใช่กำแพงคอนกรีตที่ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องการ ขณะที่ทรัมป์ กล่าวว่าเขาไม่ได้พอใจข้อตกลงดังกล่าวนัก แต่อาจจะลงนาม

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวก 1.3% ปิดที่ 53.10 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังโอเปกปรับลดการผลิตน้ำมันลง 797,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 30.806 ล้านบาร์เรล/วัน ในเดือน ม.ค. ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย ประกาศว่าจะลดการผลิตสู่ระดับ 9.8 ล้านบาร์เรล/วัน ในเดือนหน้า อย่างไรก็ดี โอเปกได้ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันปีนี้ลง 50,000 บาร์เรล/วัน จากตัวเลขคาดการณ์ในเดือนที่แล้ว

อังกฤษ: นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงความคืบหน้าประเด็น Brexit ต่อสภาสามัญชนของอังกฤษวานนี้ โดยขอเวลาเพิ่มในการเจรจาแก้ไขข้อตกลงกับทาง EU ในประเด็นชายแดนไอร์แลนด์เหนือ (backstop) และการอภิปรายในวันพฤหัสฯ นี้ ก็จะกล่าวย้ำในประเด็นนี้

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว โดยกำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1632 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ MACO VGI TU ERW JWD

        Derivatives: แนะสะสม Long USDH19 เป้าทำกำไร 31.40 /31.50 และ Stop loss 31.00 (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)