'สมคิด' แนะพปชร.เสนอ 'ประยุทธ์' ชิงนายกฯชื่อเดียว

'สมคิด' แนะพปชร.เสนอ 'ประยุทธ์' ชิงนายกฯชื่อเดียว

"สมคิด" เสนอ "ประยุทธ์" นั่งแท่นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวยืนยันพร้อมสนับสนุนงานทั้งทางตรงทางอ้อม

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ได้แจ้งไปยังหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับการเสนอรายชื่อบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า ควรเสนอรายชื่อเดียว คือ ท่านประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยตนพร้อมที่จะสนับสนุนทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินนโยบายดูแลเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากต่อการสร้างความมั่นใจของนักลงทุน

“ผมเพิ่งได้รับประสานจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ผมตอบไปอย่างนี้ว่า ภายใต้สถานการณ์ประเทศอย่างนี้ การเปลี่ยนแปลง การปฏิรูปและการเปลี่ยนผ่านประเทศ ในช่วงเวลาความต่อเนื่องเชิงนโยบายความสำคัญอย่างยิ่งยวด ผมสนับสนุนท่านนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ เป็นผู้ปฎิบัติภารกิจต่อเนื่อง ที่ผมเคยประกาศไว้ว่า จะสนับสนุนท่าน วันนี้ ก็ยืนยันสนับสนุนท่านและผมยังคอยช่วยเหลือท่านอยู่”

ทั้งนี้ เพื่อให้ท่านดูแลให้การเปลี่ยนผ่านเกิดการพัฒนา เกิดความต่อเนื่องด้านนโยบายเกิดขึ้น เพราะเหล่านี้ ไม่ใช่สิ่งสั้นๆ ต้องอาศัยความต่อเนื่อง เลยบอกว่า ประยุทธควรเป็นผู้ปฏิบัติภารกิจนี้ต่อ และเมื่อเป็นเช่นนั้น เพื่อให้เกิดความชัดเจน ทางพรรคควรเสนอรายชื่อท่านเพียงชื่อเดียว ส่วนตนก็พร้อมสนับสนุนท่านอยู่แล้วทั้งโดยตรงและโดยอ้อม หวังเป็นอย่างยิ่งจะเกิดความพัฒนาต่อเนื่องทางนโยบาย

เขากล่าวด้วยว่า เรื่องของความต่อเนื่องการดำเนินนโยบาย ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก การเน้นนโยบายที่ดี การผลักดันให้เกิดผลในทางปฏิบัติที่ดี การแข่งขันต่างประเทศได้เป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่มีนโยบายอะไรเลยและมาสร้างความหวังลมๆแล้งๆเป็นไปไม่ได้หรอก ฉะนั้น นี่คือ คำตอบของผม

“ส่วนตัวผม ยังงัยผมช่วยอยู่แล้ว ไว้หลังเลือกตั้งก็ว่ากัน เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา เราก็ช่วยท่านขับเคลือนประเทศ งานหลายอย่างยังไม่จบ ทั้งไทยแลนด์ 4.0 ไม่จบ อีอีซีไปไม่ได้ ถนนดิจิตอลเริ่มต้นไว้อย่างดี ถ้าไม่รู้เรื่องอะไรมาเปลี่ยนแปลง นักลงทุนเป็นล้านล้าน รออยู่ เขาก็ต้องการความมั่นใจ”