โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบ1,645 – 1,660 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบ1,645 – 1,660 จุด

บล.กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ แกว่งตัวในกรอบ1,645 – 1,660 จุด แม้ได้ปัจจัยบวกเจรจาการค้าจีนสหรัฐคืบหน้า แต่น้ำมันดิบอ่อนตัวจากความต้องการใช้ลดลงหลังเศรษฐกิจโลกโตน้อยกว่าปีก่อน ขณะนักลงทุนชะลอการลงทุนรอติดตามการแถลงนโยบายประจำปีของปธน.ทรัมป์

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(6ก.พ.)แกว่งตัวในกรอบ 1,645 – 1,660 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะยังคงได้ sentiment เชิงบวกจากความคืบหน้าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน รวมถึง FED ส่งสัญญาณชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุน
อย่างไรก็ตามระยะสั้นราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากความกังวล Demand การใช้น้ำมันหลังภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว และคาดว่านักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อติดตามแถลงนโยบายประจำปีของปธน.ทรัมป์ในช่วงเช้าวันนี้ รวมถึงสัญญาณเตือนทางเทคนิคที่เข้าเขต Overbought ที่จะกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนสูง
สำหรับการประชุมกนง.ในช่วงบ่ายวันนี้คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 1.75% ซึ่งมองเป็นกลางสำหรับทิศทางการลงทุน  

กลยุทธ์การลงทุน แนะ Selective Buy  หุ้นกลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้งSTEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน ,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวน นักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน และกลุ่มที่คาดว่ากำไร 4Q18 และปี 2019 เติบโตต่อเนื่อง SAWAD, MTC, IHL, EA, GFPT และ TU