การยาสูบฯ แถลงโต้ประเด็น 'ยกที่ดินให้นายทุนทำอสังหาริมทรัพย์'

การยาสูบฯ แถลงโต้ประเด็น 'ยกที่ดินให้นายทุนทำอสังหาริมทรัพย์'

การยาสูบแห่งประเทศไทย โร่แถลงโต้ประเด็น “ยกที่ดินให้นายทุนทำอสังหาริมทรัพย์”

จากกรณีที่นายปราโมทย์ นาครทรรพ นักรัฐศาสตร์และนักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว อ้างข้อมูลจากนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวหารัฐบาลมีการบริหารงานแบบเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุน โดยมีหนึ่งประเด็นที่เกี่ยวกับการยาสูบแห่งประเทศไทย ซึ่งในโพสต์ข้อความระบุว่า “มีการยกที่ดินยาสูบให้แก่นายทุน เพื่อไปทำอสังหาริมทรัพย์” นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 31 มกราคม 2562 นายนพดล หาญธนสาร รองผู้ว่าการด้านบริหาร การยาสูบแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ภาพสดผ่านทาง Facebook บ้านเราชาวยาสูบ ยสท. เพื่อชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยกล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้การยาสูบแห่งประเทศไทย หรือโรงงานยาสูบในขณะนั้น ย้ายฐานการผลิตจากกรุงเทพมหานคร ไปยังส่วนภูมิภาค และในขณะนี้ได้ดำเนินการย้ายฐานการผลิตบางส่วนไปที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และขณะนี้ก็มีการดำเนินการย้ายส่วนที่เหลือเพิ่มเติมไป เพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ในช่วงต่อๆ ไป

และจากระแสข่าวที่ว่า “จะมีการยกที่ดินของการยาสูบแห่งประเทศไทยให้กับนายทุน เพื่อไปทำเกี่ยวกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ในเรื่องนี้การยาสูบแห่งประเทศไทยขอชี้แจงว่า “ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด”