โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยพุ่งทะยาน รับอานิสงส์เฟดชะลอขึ้นดบ.

โบรกฯ คาดดัชนีหุ้นไทยพุ่งทะยาน รับอานิสงส์เฟดชะลอขึ้นดบ.

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นวันนี้ปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,640 – 1,645 จุด รับแรงหนุนเฟดคงอัตราดอกเบี้ยและส่งสัญญาณไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งถัดไป ฟากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่าดัชนี SET Index จะปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,640 – 1,645 จุด จากปัจจัยบวกภายนอกหลังธนาคารกลางสหรัฐ(FED) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.25 - 2.5% และไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครั้งถัดไปโดยจะพิจารณาข้อมูลเศรษฐกิจและเงินเฟ้อเป็นหลัก อีกทั้งจะพิจารณาเกี่ยวกับการปรับลดการถือครองพันธบัตรในงบดุลของเฟดหากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางการลงทุนทั่วโลก นอกจากนี้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนเหนือ 54 ดอลลาร์ต่อบาเรล หลังสต๊อกน้ำมันดิบเพิ่มน้อยกว่าคาดจะเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานอีกด้วย สำหรับการเจรจาการค้าสหรัฐ-จีนรอบใหม่ในวันที่ 30 - 31 ม.ค.นี้ คาดว่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้นกว่าการประชุมครั้งก่อนซึ่งเป็นบวกต่อภาวะตลาดด้วยเช่นกัน

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มพลังงาน (PTTEP, PTT, PTTGC, TOP) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นเหนือ 54 ดอลลาร์ต่อบาเรล,กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ได้ประโยชน์เม็ดเงินที่จะสะพัดมากขึ้นในช่วงก่อนการเลือกตั้ง,STEC, AMATA, WHA, BEM ได้ประโยชน์ภาวะการเมืองปลดล็อคและวันเลือกตั้งที่ชัดเจน,กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19 และคาดจำนวนนักท่องเที่ยวจีนขยายตัวขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน