ย้ำทุกหน่วยกองทัพ หนุนรบ.จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ย้ำทุกหน่วยกองทัพ หนุนรบ.จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

คสช.ย้ำทุกหน่วยกองทัพ หนุนรัฐบาลจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ขณะนี้จะเริ่มการเตรียมนำน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศเข้าสู่พิธีสมโภช

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก คสช. เปิดเผยผลการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธาน โดยมอบหมายให้ทุกส่วนงานให้การสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเตรียมการของรัฐบาลในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยในขั้นต้นขณะนี้จะเริ่มการเตรียมนำน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศเข้าสู่พิธีสมโภชน้ำอภิเษกนั้นให้ส่วนราชการและหน่วยทหารในทุกพื้นที่ประสานสนับสนุนกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัด เตรียมการตามขั้นตอนของพิธีที่ได้ประกาศไว้อย่างดีที่สุด

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ในช่วงท้าย เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ขอให้ทุกส่วนร่วมกันดูแลภาพรวมของประเทศให้มีความเรียบร้อย เพื่อการเตรียมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น รวมทั้งให้ส่วนราชการได้ศึกษาทำความเข้าใจกับไทม์ไลน์การเลือกตั้ง พร้อมให้ความรู้และชี้แจงบุคลากรในหน่วยงานและประชาชนให้มีความเข้าใจและเข้าไปมีส่วนร่วมกับการเลือกตั้งได้ตามห้วงเวลา ในขณะเดียวกันช่วงต่อจากนี้รัฐบาลกำลังเร่งทำงานที่คั่งค้างให้สำเร็จ ซึ่งส่วนราชการควรเร่งดำเนินโครงการต่างๆ ที่มีแผนงานไว้แล้วให้สำเร็จเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ในหลายโครงการเป็นไปตามนโยบายที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติและรัฐบาลริเริ่มจัดทำขึ้นเพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน จึงอยากให้สิ่งที่ได้ดำเนินการมาแล้วเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างยั่งยืนต่อไป