'กิตติพงศ์' ชื่นชม 'พนง.' หลังถูกนนท.ตบ แต่ไม่ตอบโต้

'กิตติพงศ์' ชื่นชม 'พนง.' หลังถูกนนท.ตบ แต่ไม่ตอบโต้

รองผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ ชื่นชม "พนง.สาว" หลังถูกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตบแต่ไม่ตอบโต้ ไม่เอาเรื่อง เกรงว่าอาจส่งผลกระทบภาพรวมการให้บริการภายในสนามบินได้

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (ขอสงวนสัญชาติ) รายหนึ่งได้ทำร้ายร่างกายพนักงานจุดตรวจค้นสัมภาระขณะที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงโดยเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26มกราคม 2562 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า พนักงานได้ปฎิบัติหน้าที่ตามที่ถูกฝึกอบรมมาเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยขององค์การบินระหว่างประเทศอย่างเคร่งครัด แต่กลับถูกนักท่องเที่ยวสาวรายนี้ไม่ยอมให้ตรวจและทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังเกิดเหตุทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ต้องขอชื่อชมพนักงานสาวรายนี้ที่มีความอดทนอดกลั้นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเองได้ให้ความสำคัญกับเรื่องการให้บริการและอบรมพนักงานให้มีความอดทนอดกลั้นต่อทุกสภาพอารมณ์ของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการในแต่ละวันไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสนคน จากกรณีดังกล่าวจะเห็นได้ว่าพนักงานคนดังกล่าวถึงแม้จะถูกกระทำแต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรและไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเกรงว่าอาจส่งผลกระทบภาพรวมของการให้บริการภายในสนามบินได้