ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปิดลบ จากความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวแรงของกลุ่มการแพทย์ รวมถึงความหวังในเรื่องของการประกาศวันเลือกตั้ง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวต้าน 1610/1620 จุด แนวรับ 1600/1587 จุด โดยโมเมนตัมระยะสั้น กลับมาเป็นบวก หลังดัชนีกลับมายืนเหนือแนวต้านจิตวิทยาที่ 1600 จุด ได้สำเร็จ ขณะที่แรงหนุนหลักมาจากประเด็นการเมืองในประเทศ ที่คาดว่าใกล้จะมีการประกาศ พ.ร.ฎ. เลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ซึ่งเรายังคงมุมมองเดิมว่า การประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน จะช่วยฟื้นฟูความเชื่อมั่น และดึงดูดเม็ดเงินลงทุนไหลเข้า ขณะที่กิจกรรมทางการเมืองในช่วงก่อนการเลือกตั้ง จะช่วยหนุนการบริโภคภาคเอกชนในประเทศ อย่างไรก็ดี ความเสี่ยงจากต่างประเทศมีเพิ่มสูงขึ้น หลังนักลงทุนกลับมากังวลต่อประเด็นสงครามการค้า จากข้อติดขัดในประเด็นทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างสหรัฐฯ และจีน ประกอบกับความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกที่เพิ่มขึ้น เราจึงแนะนำเลือกเก็งกำไรหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศเป็นหลัก

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำวานนี้ว่า พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งจะมีผลในเร็วๆ นี้ ส่วนตนเองในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจอนาคตทางการเมืองว่า จะตอบรับพรรคการเมืองใดหรือไม่

ไทย: ครม. มีมติเห็นชอบการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้อย่างยั่งยืน หรือ Southern Economic Coridor (SEC) ในพื้นที่จังหวัดชุมพร - ระนอง และพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี - นครศรีธรรมราช ประกอบด้วยโครงการจำนวนรวม 116 โครงการกรอบวงเงินปี 2019 - 2022 รวม 106,790 ล้านบาท

โลก: ทำเนียบขาวได้ปฏิเสธแผนการจัดการเจรจาการค้ากับจีนจากเดิมมีกำหนดพบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีช่วย 2 ราย ในสัปดาห์นี้ อันเนื่องจากความแตกต่างทางความคิดของทั้งสองฝ่ายในการบังคับใช้กฎระเบียบเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญา

น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI กลับมาร่วงลง 2.3% ปิดที่ 52.57 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก หลัง IMF ปรับลดคาดการณ์จีดีพีโลกในปีนี้และปีหน้าลง เหลือ 3.5% และ 3.6% จากเดิมคาด 3.7% ทั้งสองปี

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ ได้แก่ CPALL BJC HMPRO GLOBAL VGI

        Derivatives: รอเปิด Long S50H19 เมื่ออ่อนตัว เป้าทำกำไร 1075 / 1085 จุด และ Stop loss 1060 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)