Report & Corporate News (21 ม.ค.62)

Report & Corporate News (21 ม.ค.62)

BBL ซื้อ, CPN ซื้อ, TU ซื้อ, BTS พร้อมเสียบเจรจา ชิงไฮสปีดสามสนามบิน 

BBL  ซื้อ  เป้าหมาย 248.00 บาท

รายได้จากการดำเนินงานที่ดี กำไรสุทธิถูกกดดันจากค่าใช้จ่ายพนักงานครั้งเดียวที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่รายได้ปกติจากการดำเนินงาน 4Q61 ใกล้เคียงกับที่เราคาดการณ์ กำไรสุทธิลดลง 5% yoy ซึ่งถูกกดดดันจากค่าใช้จ่ายพนักงานครั้งเดียวที่เพิ่มขึ้น กำไรสุทธิปี 62 จะเพิ่ม 7% yoy หนุนโดยการขยายตัวของฐานรายได้ที่กว้างขึ้น จะส่งผลให้กำไรสุทธิสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเรา แนวโน้มกำไรสุทธิยังคงฟื้นตัวได้ดี คงแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย 248.00 บาท

CPN  ซื้อ   เป้าหมาย 91.00 บาท

แผนธุรกิจที่แข็งแกร่งในอีก 5 ปีข้างหน้า

แม้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจจะอ่อนแอลง ผู้บริหารเชื่อว่า CPN จะเติบโตได้รวดเร็วกว่าเศรษฐกิจของไทย การเติบโตของกำไร CPN ปี 62 ยังคงมีความหวังในสภาวะตลาดที่ผันผวนหนุนโดยแผนการขยายกิจการที่แข็งแกร่ง ความได้เปรียบในการแข่งขัน และความแข็งแกร่งด้านการเงิน ยังคงแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาย 91.00 บาท

TU  ซื้อ  เป้าหมาย 23.00 บาท

กำไรสุทธิ 4Q61 จะเพิ่มขึ้น yoy และ qoq

กำไรสุทธิจะโต 6% yoy และ 15% qoq จากกำไรขั้นต้นที่สูงขึ้นและการควบคุมค่าใช้จ่าย ยอดขายจะโตได้ถึง 1% yoy จากปริมาณการขายปลาทูน่าที่สูงขึ้น กำไรขั้นต้นจะดีขึ้น yoy จากราคาปลาทูน่าที่ถูกลง เราคาดการณ์กำไรสุทธิปี 62 จะโดดขึ้นถึง 60% yoy เนื่องจากฐานที่ต่ำมากในปี 61ที่ได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายพิเศษหลายรายการ ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท

BTS

BTS พร้อมเสียบเจรจา ชิงไฮสปีดสามสนามบิน CP ส่อเค้าไปต่อไม่ไหว ดั๊มพ์ราคาต่ำ-ความเสี่ยงสูง

BTS รอเสียบเจรจาชิงงานไฮสปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบิน 2.24 แสนล้านบาท หลัง CP ส่อเค้าไปต่อไม่ไหว เหตุดั๊มพ์ราคาต่ำมาก ความเสี่ยงโครงการสูง แถม "ร.ฟ.ท." ยันไม่ช่วยเหลือเกินเงื่อนไขประมูล (ข่าวหุ้น)