ลุ้นหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก

บล.กรุงศรีคาดตลาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนบวกในกรอบ 1,570-1,590 จุด รอดูคณะทำงานปธน.ทรัมป์กำลังพิจารณาผ่อนคลายมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (17 ม.ค.) SET Index ปรับตัวขึ้น 2.89 จุด (+0.18%) ปิดที่ 1,580 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4.1 หมื่นล้านบาท ตอบรับปัจจัยบวกจีนเตรียมออกมาตรการทั้งการเงินการคลังเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ประกอบกับคลายความกังวลภาวะการเมืองอังกฤษ หลังสภาอังกฤษลงมติไว้วางใจต่อรัฐบาลนายกฯเมย์

อย่างไรก็ตามความกังวลภาวะ Shudown สหรัฐยังคงกดดันให้ดัชนีดีดตัวขึ้นเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเป็นวันที่ 6 อีก 528 ล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 2,044 ล้านบาท รวมทั้ง Net Long TFEX 6,851 สัญญา

สำหรับ แนวโน้มวันนี้ (18 ม.ค.) คาด SET Index พักตัวในกรอบ 1,570 – 1,590 จุด โดยแม้ว่าจะได้ข่าวบวกจากคณะทำงานปธน.ทรัมป์กำลังพิจารณาผ่อนคลายมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ซึ่งอาจเป็นการยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าบางประเภทหรือทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคืบหน้าของการเจรจาการค้าและส่งผลให้ Trade war ผ่อนคลายลง

นอกจากนี้ Fund Flow ต่างชาติที่ไหลเข้าตลาดหุ้น 6 วันต่อเนื่องราว 8 พันล้านบาท จะเป็น sentiment บวกต่อดัชนีเช่นกัน อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายกลุ่มธนาคารกดดันตลาด เนื่องจากผิดหวังผลประกอบการกำไร 4Q18 ของ KBANK และ SCB ที่ออกมาต่ำกว่าคาดจากการตั้งสำรองที่สูงขึ้น ประกอบกับความกังวลสถานการณ์ Shutdown ของสหรัฐยังคงยืดเยื้อเป็นวันที่ 28 ซึ่งส่งผลให้ดัชนีมีความผันผวน

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Selective Buy กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน (BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW) กลุ่มอาหาร (TU , ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย  (CPF GFPT) อานิสงส์ราคาไก่และ By product ปรับตัวขึ้น กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้  หุ้น BGRIM (ปิด 27.75 ซื้อ/เป้า 33) มีโอกาสได้ข้อสรุปเรื่องต่อสัญญาโรงไฟฟ้าเดิมที่จะหมดอายุ (ประชุมวันจันทร์ที่ 24 ม.ค.) ขณะที่ระยะกลางถึงยาวมี Growth story จากเมกะวัตต์ที่เพิ่มขึ้นจากการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม

หุ้น SVI (ปิด 5.15 ซื้อ/เป้า 6.3)  คาดมีกำไรปกติ 4Q18 ที่ 270 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 1%qoq และ 65%yoy จากยอดขายเพิ่มขึ้น 6%qoq และ 35%yoy ขณะที่ GPM Stable ที่ระดับ 9.6% หุ้น BDMS (ปิด 23.6 ซื้อ/เป้า 30 บาท) เก็งกำไรข่าวกระทรวงสาธารณสุขไม่เห็นด้วยกับแนวทางการกำหนดให้ยาและบริการทางการแพทย์เป็นสินค้าควบคุม เนื่องจากทำได้ยากในการปฏิบัติ และอาจจะขัดต่อข้อกฏหมาย