sideway up

sideway up

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดทรง หลังอ่อนตัวลงไปถึง 10 จุด ระหว่างวัน โดยได้แรงหนุนจากการซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันทำการที่ 5 ของนักลงทุนต่างชาติ หนุนหุ้นขนาดใหญ่ให้ปรับตัวขึ้น ประกอบกับการฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่มเงินทุนและหลักทรัพย์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ sideway up แนวต้าน 1584/1600 จุด แนวรับ 1575/1566 จุด โดย sentiment จากต่างประเทศยังค่อนข้างเป็นบวกจากการรายงานผลประกอบการที่ออกมาดีกว่าคาดของธนาคารขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ แม้ว่ายังมีความกังวลต่อประเด็นการปิดรัฐบาลบางส่วนต่อเนื่อง ส่วนเรื่อง Brexit ยังต้องจับตาการเสนอแผนสำรอง (Plan B) ของนายกฯ เมย์ ต่อรัฐสภาอังกฤษ ภายในวันจันทร์นี้ รวมถึงท่าทีของผู้นำชาติสมาชิก EU อื่นๆ ทั้งนี้ ประเด็นนี้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่สูง และเรายังคงให้โอกาสเท่าๆ กัน สำหรับ 3 ผลลัพธ์ ได้แก่ Brexit แบบไร้ข้อตกลง Brexit แบบเป็นระเบียบ และการทำประชามติครั้งใหม่ซึ่งมีเพียงการเกิด Brexit แบบไร้ข้อตกลงเท่านั้น ที่จะส่งผลลบอย่างมากต่อเศรษฐกิจอังกฤษ และอาจส่งผลกดดันตลาดหุ้นโลก ส่วนปัจจัยในประเทศ ต้องติดตามการประกาศงบ 4Q18 ของธนาคารขนาดใหญ่รวมถึงประเด็นการเลือกตั้ง ซึ่งเดิมรัฐบาลได้ส่งสัญญาณว่าจะมีการประกาศวันเลือกตั้งภายในเดือนนี้ โดยเรายังคาดหวังว่าจะเห็นการไหลกลับของเงินทุนต่างชาติเข้ามาเก็งกำไรในระยะสั้น หากมีการประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

ประเด็นสำคัญวันนี้

ไทย: นายกรัฐมนตรี ยืนยันต้องมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ภายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ เพราะรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ แต่อาจจะขยับอะไรไปมาก็แล้วแต่เหตุผล

ไทย: ธนาคารโลก คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยปี 2019 จะชะลอการเติบโตมาที่ 3.8% จากก่อนหน้านี้คาด 3.9% ตามแนวโน้มเศรษฐกิจโลก ก่อนจะฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยที่ 3.9% ในปี 2020 โดยการเติบโตทางเศรษฐกิจยังจะพึ่งพาการบริโภคจากภายในประเทศ เนื่องจากการส่งออกได้รับผลกระทบจากอุปสงค์ของตลาดโลกที่ลดลง

อังกฤษ: สมาชิกสภาสามัญชนของอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง 325-306 เสียง ให้ความไว้วางใจต่อรัฐบาลของนางเทเรซา เมย์นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ ได้แก่ CPALL BJC HMPRO VGI

       Derivatives: เปิดสถานะ Long S50H19 เมื่ออ่อนตัวบริเวณ 1048-1050 จุด เป้าทำกำไร 1057/1065 จุด Stop loss 1045 จุด (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)