โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้พักฐาน เหตุวิตกเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอีกระลอก

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้พักฐาน เหตุวิตกเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอีกระลอก

บล.กรุงศรี ประเมิน SET Index วันนี้พักฐานในกรอบ 1,575 - 1,590 จุด เหตุขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน หวั่นภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว หลังตัวเลขการส่งออกและนำเข้าจีนหดตัวลงต่ำ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดว่า SET Index จะพักฐานในกรอบ 1,575 - 1,590 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน โดยภาวะตลาดถูกปัจจัยลบจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว หลังจีนรายงานตัวเลขการส่งออกและนำเข้าเดือนธ.ค.หดตัวลงต่ำสุดตั้งแต่ปี 2559 นอกจากนี้ความไม่แน่นอนผลโหวต Brexit ของรัฐสภาอังกฤษในวันนี้จะเป็นตัวถ่วงต่อทิศทางการลงทุนด้วยเช่นกัน (โดยร่างกม. Brexit ต้องได้คะแนนโหวตอย่างน้อย 320 เสียง จากทั้งหมด 639 เสียง และส่วนโพลสำนักข่าว BBC คาดว่าร่างกม. Brexit จะถูกคว่ำในสภา) อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ในช่วงอ่อนตัวได้จากแรงหนุน FED ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าและ Fund Flow ต่างชาติพลิกเป็น Net Buy 3 วันต่อเนื่องราว 3 พันลบ.ซึ่งเป็นบวกต่อทิศทางดัชนี

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำ กลุ่มค้าปลีก (CPALL, ROBINS, HMPRO) ยอดใช้จ่ายเพิ่มในช่วงปลายปีและนโยบายกระตุ้นภาครัฐ,หุ้น Defensive Stock ในช่วงตลาดผันผวน  BEM, BGRIM, TPIPP และ TTW,กลุ่มอาหาร (TU , ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย และกลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม (AOT, MINT, CENTEL, ERW) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19