แกว่งในกรอบ

แกว่งในกรอบ

SET Index วันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้น ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค

ถึงแม้จะมีปัจจัยกดดันจากกลุ่ม ICT ประเด็นข้อพิพาทกับกลุ่ม CAT อย่างไรก็ตาม ดัชนีได้ปัจจัยหนุนจากกลุ่มโรงพยาบาลที่เริ่มฟื้นตัว ประกอบกับหุ้น Big Cap. อาทิ AOT PTT MAKRO และ CPALL นอกจากนี้กลุ่มนักลงทุนสถาบัน และต่างประเทศยังมีสถานะซื้อสุทธิ ส่งผลให้ SET Index ปิดที่ 1,597.04 จุด (+9.41 จุด) Volume 4.5 หมื่นลบ. จาก Foreign Net +956.03 ลบ. TFEX Net +1,159 สัญญา และ ตลาดตราสารหนี้ +882 ลบ.

แนวโน้มตลาดหุ้นไทย

+สหรัฐเผยดัชนี CPI ลดลง 0.1% เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือนในธ.ค.

+สรรพากร เผยจัดเก็บภาษีไตรมาส 1 ปีงบ 62 ได้ 4.12 แสนลบ. สูงกว่าเป้า 7.3%

-ดาวโจนส์ปิดลบเล็กน้อยขณะที่นักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับการปิดหน่วยงานของรัฐบาล (ชัตดาวน์) ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเกี่ยวกับการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

-น้ำมันดิบลดลง โดยนักลงทุนยังคงกังวลว่าจีนมีแผนปรับลดเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจลงสู่ระดับ 6-6.5% สำหรับปี 2019 จากระดับเป้าหมายของปีที่แล้วซึ่งอยู่ที่ราวๆ 6.5%

- วุฒิสมาชิกรีพับลิกันเรียกร้อง "ทรัมป์" เปิดหน่วยงานรัฐบาลชั่วคราว ขณะชัตดาวน์ล่วงเข้าวันที่ 23

+/- Fund Flow ต่างชาติมีสถานะขาย MTD 5.6 พันล้านบาท ค่าเงินบาท 31.89 บาท/US

**วันที่ 15 ม.ค. รัฐสภาอังกฤษโหวต BREXIT **

คาดดัชนี SET วันนี้มีแนวโน้มผันผวน โดยมีปัจจัยบวกจากดัชนีบ่งชี้เศรษฐกิจของสหรัฐด้านเงินเฟ้อที่อ่อนตัวลงไม่กดดันให้เฟดเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย โดยมีปัจจัยลบจากตลาดหุ้นตปท.และราคาน้ำมันปิดลบ รวมทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวันเลือกตั้งทั่วไป   คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,585-1,605 จุด

กลยุทธ์การลงทุน  

-  ขยายเวลา VOA AOT  CENTEL ERW

-  EU ปลดไทยออกจากธงเหลืองด้านประมง TU CFRESH ASIAN

-  High Div : KAMART SIRI SNC ORI DIF BTSGIF SC MC AIT QH KKP TKS

-  CPALL MAKRO BJC ช็อปตรุษจีน

-  หุ้น Theme EEC play : AMATA, WHA, EASTW, ATP30, ORI

-  IAA เปิดเผยหุ้นที่นักวิเคราะห์แนะนำ BBL BEM CPALL STEC WHA

 

หุ้นแนะนำพิเศษ

SPA (ราคาปิด 12.60 “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 14.00 )

  • คาดการณ์กำไรสุทธิ 4Q61 ราว 58 ลบ. เติบโต 11%QoQ และ27%YoY หลังมีการเปิดสาขาใหม่รวม 12 สาขาตั้งแต่ต้นปี 61 ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของการท่องเที่ยว โดยเรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 61 ไว้ที่ราว 214 ลบ. เติบโต 22%YoY ถึงแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะลดลงเนื่องจากเศรษฐกิจของจีนที่เริ่มชะลอตัวลงหลังได้รับผลกระทบจากสงครามการค้า และเงินหยวนที่อ่อนค่ามากขึ้น โดยจำนวนนักท่องเที่ยวจีนในเดือน ต.ค. และเดือนพ.ย. ลดลงถึง 20%YoY และ 15%YoY ตามลำดับ แต่เรามองว่า เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉลี่ยที่เข้ามาใช้บริการ SPA ยังมีสัดส่วนที่น้อยเมื่อเทียบกับจำนวนนักท่องเที่ยวจีนทั้งหมด เราจึงคาดว่าบริษัทจะยังสามารถเติบโตได้ตามที่เราคาดไว้
  • บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ ชบา เอลลิแกนซ์(CHABA) ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการทำเล็บ สปามือ-เท้า และต่อขนตา ภายใต้ชื่อ Chaba Nails & Spa ใช้เงินลงทุน 125 ลบ.โดยจะถือหุ้นในสัดส่วน 76% โดยจะใช้เงินทุนจากการกู้ยืมสถาบันการเงินประมาณ 100 ลบ. ส่วนที่เหลือจะใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยคาดจะรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ 1 ม.ค. 2562 ปัจจุบัน CHABA มีสาขารวมทั้งหมด 7 สาขา  มีลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวไทย ฝ่ายวิจัยมองว่า SPA ซื้อหุ้นมาในราคาที่สมเหตุสมผล ประกอบกับธุรกิจยังสามารถเติบโตและสร้าง Synergy  ในด้านของผู้ใช้บริการกับ SPA ที่ส่วนใหญ่จะมีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติได้

ส่องหุ้น

EA                   แนวรับ 45.25 บาท         แนวต้าน 47.50, 50.00 บาท

MAKRO            แนวรับ 33.75 บาท         แนวต้าน 36, 38.50 บาท

SGP                 แนวรับ 9.50 บาท           แนวต้าน 10.00, 10.60 บาท

หุ้นมีข่าว   

    TISCO (ราคาปิด 81.25 Bloomberg Consensus 94.35) วันนี้จะส่งงบปี 61 Bloomberg Consensus คาดกำไรเฉลี่ยเกือบ 7 พันลบ. +14% ซึ่งทำให้คำนวณกำไร 4Q61 ได้ราว 1.7 พันลบ. +10%YoY -8%QoQ  ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกต่อปัจจัยพื้นฐานระยะยาวที่ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นและตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ฟื้นตัว หุ่นมี yield เฉลี่ย 6.8% เหมาะลงทุนระยะยาวรับเงินปันผล

   + STEC วางเป้าปี 62 รายได้ 3-3.2 หมื่นลบ.กวาดงานใหม่กว่า 3.5 หมื่นลบ.จับมือกลุ่ม BSR ประมูลสนามบินอู่ตะเภา-รถไฟ้าสีส้ม

   +บอร์ด BOI ไฟเขียวส่งเสริมลงทุน IRPC ผลิตพาราไซลีน วงเงินลงทุน 35,960 ลบ.

   + BDMS (ราคาปิด 22.90 ราคาเหมาะสม Bloomberg Con sensus 29.08) จะขายหุ้นทั้งหมด 38.24% ใน RAM มูลค่า 1.28 หมื่นลบ. ให้นลท. 4 ราย รวม VIBHA คาดแล้วเสร็จในก.พ.

   + IRPC (ราคาปิด 6.0 ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 7.18) คว้าข่าวดี! บอร์ดบีโอไอไฟเขียวส่งเสริมลงทุน "โปรเจกต์ขยายการผลิตพาราไซลีนที่ระยอง" วงเงินลงทุนเฉียด 3.6 หมื่นล้านบาท เพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกที่กำลังขยายตัว หนุนธุรกิจเติบโตในอนาคต (ที่มา : ข่าวหุ้น)

   ประเด็นบวก WHA (ราคาปิด 4.28 ราคาเหมาะสม Bloomberg Consensus 4.96) อุตตม" ปลื้มการลงทุนในอีอีซีเริ่มจุดติดการลงทุนต่อเนื่องล่าสุด "อาลีบาบา" เตรียมประกาศแผนลงทุนร่วม WHA ในโครงการอีคอมเมิร์ซ ปาร์ก เร็วๆ นี้
(ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา)

   PTTGC ตั้งบริษัท GC Logistics Solutions (Vietnam) ทำธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร รองรับขยายฐานตลาดในภูมิภาค(ที่มา : IQ)

   บอร์ด SWC อนุมัติแตกพาร์เหลือ 0.50 บ./หุ้น ,ออกวอร์แรนต์(SWC-W1) 150 ล้านหน่วยให้ฟรีผถห.เดิม 2:1 พร้อมเพิ่มทุนรองรับ (ที่มา : IQ)

  + "BTS-BEM" สนใจลงทุนรถรางภูเก็ต 3.48 หมื่นล้านบาท หลังร่วม Market Sounding รับฟังรายละเอียดโครงการ วงในเผยขอประเมินเงื่อนไขอุดหนุนจากภาครัฐก่อนตัดสินใจ ฟาก รฟม.จ่อชง ครม. ขออนุมัติโครงการกลางปีนี้(ที่มา : ข่าวหุ้น)

  + OCEAN ประกาศเซ็น MOU กับ "บางจากไบโอฟูเอล" บริษัทย่อยในเครือ BCP เพื่อร่วมกันศึกษาพัฒนาธุรกิจและสร้างความเป็นไปได้ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไบโอดีเซล B7-B10 รวมถึง B20 หวังขยายตลาดไบโอดีเซล พร้อมเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์(ที่มา : ข่าวหุ้น)

  - กรมธนารักษ์นัดเคลียร์ท่าอากาศยานไทย (AOT) ภายในเดือนนี้ สรุปค่าเช่า 5 สนามบิน หลังหมดสัญญาเช่า ยันต้องไม่ต่ำกว่า 2-3 พันล้านบาทในแต่ละปี ส่วนสนามบินใหม่ของกรมท่าอากาศยานที่จะโอนให้ AOT อีก 4 แห่ง รวมเป็น 9 แห่ง ใช้ค่าเช่าแบบเดียวกัน คิดจากส่วนแบ่งรายได้ หรือ Revenue sharing(ที่มา : ข่าวหุ้น)

  PTTEP จับมือ Eni Abu Dhabi  ชนะประมูลแปลงสำรวจปิโตรเลียมในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลงนามสัญญาสัมปทานแล้ว

  ประเด็นลบ SPCG ญี่ปุ่นประกาศล้างท่อใบอนุญาตโซลาร์เฉียด 20000 MW สั่งลดรับซื้อ และ ลดอายุโรงไฟฟ้าที่ไม่คืบ สะเทือนโครงการ SPCG โซลาร์ญี่ปุ่น 480 MW หวั่นโดนหางเลข ด้าน "วันดี" แจงเจรจาญี่ปุ่นแล้วเดินหน้าต่อได้ ขณะที่ SAAM เชื่อผู้ลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ญี่ปุ่นหันมาเลือกการลงทุนชีวมวลมากขึ้น ดันผลงานอนาคต ย้ำขายโครงการได้ปลายปีนี้ (ที่มา ทันหุ้น)