ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

บล.กรุงศรี คาดวันนี้ตลาหุ้นเคลื่อนไหว Sideways แดนบวก ในกรอบ 1,580-1,600 จุด เพื่อสร้างฐาน ขานรับภาพรวมปัจจัยกดดันจากภายนอกจะดูผ่อนคลาย โดยเฉพาะประเด็นสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐที่ผ่านไปได้ด้วยดี

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (10 ม.ค.) SET Index ลดลง 2.87 จุด (-0.18%) ปิดที่ 1,588 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5.3 หมื่นล้านบาท จากแรงเทขายหุ้นกลุ่มสื่อสารหลัง DTAC ประกาศจะจ่ายเงินเพื่อยุติข้อพิพาทกับกสท.(CAT) เช่นเดียวกับกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความไม่แน่นอนกับประเด็นการนำยาเวชภัณฑ์ และ บริการทางการแพทย์เป็นสินค้าควบคุม กดดันให้นักลงทุนสถาบันยังขายลดพอร์ต แต่นักลงทุนต่างชาติพลิกเป็นซื้อสุทธิ 902 ล้านบาท เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ  Net Short TFEX 848 สัญญา รวมทั้งขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 2.3 พันล้านบาท

สำหรับวันนี้ (11 ม.ค.) แนวโน้มตลาดหุ้นไทย คงมุมมองเดิมคาด SET Index จะเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบ 1,580-1,600 จุด เพื่อสร้างฐาน แม้ภาพรวมปัจจัยกดดันจากภายนอกจะดูผ่อนคลาย โดยเฉพาะประเด็นสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐที่ผ่านไปได้ด้วยดี เช่นเดียวกับประธานเฟดที่ส่งสัญญาณชะลอขึ้นอัตราดอกเบี้ยส่งผลให้เม็ดเงินมีโอกาสไหลกลับเข้าตลาดเกิดใหม่ รวมไปถึงราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานของบ้านเรา

อย่างไรก็ตามตลาดยังมีปัจจัยลบจากความไม่แน่นอนจากภาวะ US Shutdown ของสหรัฐ และ การลงมติ Brexit ของอังกฤษในวันจันทร์ที่ 15 ม.ค. เช่นเดียวกับปัจจัยในประเทศยังมีปัจจัยเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนของหุ้นกลุ่มหลักอาทิ กลุ่มสื่อสาร และ โรงพยาบาล ทำให้กรอบการปรับขึ้นของดัชนียังเป็นไปอย่างจำกัด

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ Selective Buy กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP, TOP, PTTGC) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น กลุ่มอาหาร ( TU , ASIAN) EU ปลดธงเหลืองต่อการนำเข้าสินค้าประมงของไทย กลุ่มท่องเที่ยวและโรงแรม ( AOT MINT CENTEL ERW ) ครม.ขยายเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า (VOA) ถึงวันที่ 30 เม.ย.19