จับหนุ่มใหญ่! สารภาพพา 'น้องโยโย่' เที่ยวกินอยู่ด้วยกันนาน15วัน

จับหนุ่มใหญ่! สารภาพพา 'น้องโยโย่' เที่ยวกินอยู่ด้วยกันนาน15วัน

ฮอตโซเชียล! ตร.เชียงใหม่จับหนุ่มใหญ่วัย52 สารภาพพา "น้องโยโย่" ดญ.วัย14ปี เที่ยวกินอยู่ด้วยกันนาน15วัน โดนข้อหาหนัก "พรากเด็กไม่เกินอายุ 15 ปี"

จากกรณี น้องโยโย่ อายุ 14 ปี หายตัวปริศนาตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค. 2561 ซึ่งทางญาติเชื่อว่าน้องโยโย่ถูกลักพาตัวไป ต่อมาวันที่ 10 ม.ค. ครอบครัวได้เดินทางเข้าร้องที่กองปราบฯ หลังน้องโยโย่หายไป 15 วัน ยังไม่ได้เบาะแส หรือข้อมูลอะไรที่ชัดเจน จนกระทั่งล่าสุดได้พบตัวแล้วที่ จ.เชียงใหม่

 วันที่ 11 มกราคม 2562 รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.แม่ปิง ตำรวจ กก.4บก.ป. ตำรวจ กก.ดส.บช.น. และตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.พลับพลาไชย1 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่14/2562 ลงวันที่ 10 ม.ค.62 ในข้อหา “พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร” ได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

เจอตัว

 

 ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับการประสานจาก ตำรวจ บช.น.ว่า มีเบาะแสคนร้ายพรากเด็กสาวมาจาก กทม. โดยใช้รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน ลนร266 กรุงเทพมหานคร เป็นพาหนะ จึงทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ กระทั่งพบว่ามีรถคันดังกล่าวเข้ามาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จริง จากนั้นได้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบบุคคลมีรูปพรรณตรงตามตัวผู้ต้องหารายนี้ ได้พาน้องโยโย่ไปยังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ก่อนพาไปพักยังโรงแรมดังกล่าว ตำรวจจึงนำกำลังไปตรวจสอบจนพบทั้งสองอยู่ในห้องพัก และนำตัวมาสอบสวน

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการสอบสวนนายรณชิต นานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเจ้าตัวยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าได้เป็นผู้พาน้องโยโย่มาจากจังหวัดกรุงเทพฯ โดยใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง หมายเลขทะเบียน ลนร266กทม. ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ของตนเอง เดินทางขับขี่มาเรื่อยๆจากกรุงเทพฯ โดยระหว่างทางแวะพักผ่อนหลายจังหวัดด้วยกัน จนกระทั่งมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อมาถึงได้เข้าพักที่โรงแรมตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม เวลาประมาณ 15.00 น. จากนั้นวันที่ 9 มกราคม เวลาประมาณ 18.10 น.ได้พาน้องโยโย่ไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งปรากฎว่ากล้องวงจรปิดของห้างดังกล่าวสามารถจับภาพเอาไว้ได้

 

เจอตัว

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดทั้งภายในห้างฯและละแวกใกล้เคียง เพื่อหาเส้นทางที่พักหลังจากออกจากห้างดังกล่าว จนกระทั่งพบว่าทั้งสองคนได้เข้าไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้เข้าตรวจสอบและพบบุคคลทั้งสอง อย่างไรก็ตามในวันนี้(11 ม.ค.) ตำรวจจะนำตัวกลับมาสอบสวนอีกครั้งที่กทม. และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจอตัว

 

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดกองปราบปรามและสืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ บุกเข้าตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่งที่ได้มีผู้แจ้งเบาะแสพบตัว “น้องโยโย่” ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้มีคนจำรูปพรรณสัณฐานและลักษณะหน้าตาของเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ จึงได้มีการประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มารับตัว “น้องโยโย่”

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบก็ได้พบน้องโยโย่และนายรณชิต บำรุงจิต อาศัยอยู่ในห้องด้วยกันจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้แยกสอบทั้งคู่ ซึ่งน้องฯได้ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนหญิง และนายรณชิต ให้ปากคำกับ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากสอบเสร็จนายรณชิต ผู้ต้องหาได้ชักชวนน้องโยโย่ ผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์ขึ้นมาเที่ยวเรื่อยๆโดยแวะตามข้างทางกระทั่งมาสิ้นสุดที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 3 วันก่อน จากนั้นพอได้รับเบาะแสจึงทำการเข้าตรวจค้นและจับกุม

โดยนายรณชิตนั้นถูกแจ้งข้อหา“พรากเด็กไม่เกินอายุ 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร” ส่วนน้องโยโย่นั้นได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ มารับตัวไปอยู่ในความดูแลตามกระบวนการทางกฏหมาย