ญาติรับศพ 'เซนติเมตร-โจ้' กลับบ้านเกิด บำเพ็ญกุศล

ญาติรับศพ 'เซนติเมตร-โจ้' กลับบ้านเกิด บำเพ็ญกุศล

ญาติรับศพ “เซนติเมตร” พร้อมเพื่อน กลับบ้านเกิด บำเพ็ญกุศล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน่วยรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้มีทางด้านญาติได้มารับศพของนายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด จ.นครนายก ส่วนนายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี หรือ “โจ้” ผู้จัดการ เน๊กซ์ ทู นอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ป ญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลยังบ้านเกิด ที่วัดธาตุทอง กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศการรับศพเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีดารานักแสดงชื่อดังและเพื่อนร่วมงานของ “เซนติเมตร” เดินทางมาเพื่อรอรับร่างผู้เสียชีวิต นายศิริรัตน์ เข็มนาค พ่อของ "เซนติเมตร" กล่าวว่า ล่าสุดที่ได้พบกับลูกเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา จากนั้นได้ติดต่อกันมาตลอด ส่วนลางสังหรณ์ที่จะต้องเสียลูกไปนั้นต้นก็ยังไม่มีลางสังหรณ์ใดๆ

ส่วนทางด้านคดีนั้น หลังจากเกิดเหตุทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รอง ผกก.หน.งานสอบสวน สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สว.(สอบสวน) ตรวจสอบคลิปจากภาพกล้องวงจรปิดจาก 3 แยกที่เกิดเหตุ และลงไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย

พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สว.(สอบสวน) กล่าวว่า จากการตรวจสอบเส้นแบ่งการจราจรถนนคันคลองชลประทาน (ขาออกเมือง)จุดเกิดเหตุ มีไฟเขี้ยวไฟแดง พบว่า มี 3 ช่องทาง โดย 2 ช่องทางแรกช่องซ้ายสุดให้รถวิ่งไปทางตรง ช่องกลาง เป็นช่องที่รถสามารถไปตรงและเลี้ยวขวาได้และช่องขวาริมสุด เป็นช่องใช้กลับรถ มีเครื่องหมายการตีเส้นจราจรสีขาวแบ่งไว้ชัดเจน

จากการตรวจสอบจากคลิปวงจรปิดช่องทางการเดินรถของคู่กรณีทั้ง 2 คัน พบว่า รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วีขับมาตรงช่องทางถูกต้องและสามารถขับเลี้ยวขวาได้ไม่ได้ทำผิดกฎจราจร ส่วนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส หมายเลขทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานครที่ขับโดย น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 22 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ทำงานเป็นพนักงานขายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งเป็นคนขับพบว่า ได้ขับรถเข้ามาทางช่องขวา ปกติรถขับเข้ามาช่องทางนี้ต้องเลี้ยวขวาเท่านั้นสำหรับยูเทิร์น

แต่ปรากฎว่าคนขับกลับขับไปทางตรงไม่ยอมเลี้ยว จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกตัวน.ส.วิจิตรา มาแจ้งรับทราบข้อกล่าวหาในฐานความผิดขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุทำให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ธงชัย กล่าวว่าขอดูคลิปวีดีโอให้ชัดเจนอีกครั้ง แต่หากไม่เปิดไฟเลี้ยวซึ่งเป็นรถวิ่งทางเดียวอยู่แล้วก็กระทำผิดกฎจราจรเรื่องการไม่เปิดให้สัญญาณไฟเท่านั้น แต่ในส่วนของรถยนต์เก๋งสีดำ ที่อยู่เลนขวาสุดนั้นกระทำผิดกฎหมายชัดเจนในเรื่องของ พ.ร.บ.จราจร