'ภูมิใจไทย' มั่นใจได้ส.ส.บุรีรัมย์ยกจังหวัด

'ภูมิใจไทย' มั่นใจได้ส.ส.บุรีรัมย์ยกจังหวัด

"ภูมิใจไทย" มั่นใจผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์จะคว้าชัย ชนะยกจังหวัดทั้ง 8 คน หลังชาวบ้านมั่นใจนโยบายแก้ปัญหาปากท้อง


วันที่ 2 ม.ค. นายรังสิกร ทิมาตฤกะ อดีตส.ส. และผู้สมัครสส. บุรีรัมย์ เขต2 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนตอบรับอย่างอบอุ่น เนื่องจากอยู่ในฐานะเป็นอดีต ส.ส.และดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ. มาก่อน จึงสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นทุกครั้งที่ลงพื้นที่ และใช้โอกาสนี้เผยแพร่จุดยืนและนโยบายของพรรคฯ กับเกษตรกรชาวนา ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ในพื้นที่ และให้ความสนใจฤกับนโยบายแก้ปัญหาปากท้องอย่างเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ Profit Charing หรือ ผลประโยชน์แบ่งปัน ที่เน้นผลประโยชน์ของเกษตรกรเป็นหลัก และมุ่งให้เกิดความเสมอภาคและเป็นธรรมโดยใช้กฎหมายอ้อยกับพืชอื่นๆ โดยข้าวที่ชาวนาจะได้ส่วนแบ่ง 70%


นอกจากโครงการ อสม. หรือ หมอประจำครอบครัว ที่จะยกระดับโดยได้เงินเดือนแบบขั้นบันได 2,500-10,000 บาท ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เพราะจะทำให้พวกเขาเข้าถึงการให้บริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น ผ่านเทคโนโลยีที่มีอยู่ รวมถึงการให้การศึกษาลูกหลาน เช่น พักหนี้กยศ. เรียนออนไลน์ ต้องมีวุฒิการศึกษา ซึ่งสอดรับกับนโยบายของพรรคที่มุ่งเน้นเรื่องปากท้องเป็นหลัก
นายรังสิกร กล่าวว่า ยังได้เน้นในเรื่องการบริหารจัดการทีมงานที่เป็นตัวแทนของแต่ละชุมชน เพื่อให้ความรู้และเผยแพร่นโยบายพรรคอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะพรรคภูมิใจไทยจะยกจังหวัดบุรีรัมย์ทั้ง8 เขต ด้วนนโนบายของพรรคที่มุ่งแก้ปัญหาปากท้อง และมีบุรีรัมย์โมเดลเป็นตัวอย่าง