รองผู้ว่าฯ ระนอง ตรวจเยี่ยมท่าเรือท่องเที่ยว

รองผู้ว่าฯ ระนอง ตรวจเยี่ยมท่าเรือท่องเที่ยว

รองผู้ว่าฯ ระนอง ตรวจเยี่ยมท่าเรือท่องเที่ยว เน้นย้ำเรือโดยสารทุกลำให้คุมเข้มเรื่องความปลอดภัย


วันนี้ 31 ธ.ค.61 ที่ท่าเรือเกาะพยาม ท่าเรือประภาคารและท่าเรือแกรนด์อันดามัน นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ลงพื้นที่เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่ประจำตามท่าเรือต่างๆให้คอยบริการและให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในทุกท่าเรือโดยสารให้มีความสะดวกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งบรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างทยอยเดินทางมารอลงเรือเพื่อข้ามไปเที่ยวเที่ยวพักผ่อนตามหมู่เกาะต่างๆของจังหวัดระนอง และหมู่เกาะฝั่งประเทศเมียนมาเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศตามท่าเรือต่างๆเป็นไปด้วยความคึกคักเป็นอย่างมาก


นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนองยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือโดยสารทุกลำให้คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตั้งแต่ลงเรือ และปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกครั้งที่ลงเรืออีกด้วย


นายพรเทพ ผ่องศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า ในวันนี้ได้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามท่าเรือต่างๆ พร้อมทั้งให้ความเชื่อมั่นกับนักท่องเที่ยว รวมถึงมาตรการป้องกันอุบัติภัยของจังหวัดระนอง ซึ่งเรามีความพร้อมในทุกๆด้านทั้งทางบกและทางเรือ โดยจะมีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดระนอง มีความรู้สึกปลอดภัย ซึ่งในทุกๆ ปีที่ผ่านมา ก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนเชิงธรรมชาติอย่างแท้จริง และยังคงมีระบบนิเวศทางทะเล และป่าไม้ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ คาดว่าจะนำรายได้เข้าสู่ จ.ระนอง จำนวนมาก โดยจะเป็นการเสริมสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ และผู้ประกอบการที่พัก และผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี